Cựu tổng thống Brazil Collor bị buộc tội tham nhũng tại Petrobras

Hôm qua (20-8), cựu tổng thống Brazil, ông Fernando Collor de Mello, đã bị buộc tội có liên quan đến bê bối tham nhũng quy mô lớn tại tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras.

Cựu
Cựu tổng thống Brazil, Fernando Collor de Mello, vừa bị Tòa án tối cao chính thức buộc tội tham nhũng - Ảnh: Reuters

 Theo AFP, tòa án tối cao khẳng định, các tội danh của ông Collor đã được chính thức cáo buộc, tuy nhiên chưa cung cấp chi tiết cụ thể những cáo buộc này.

Cùng với cựu tổng thống Collor, các công tố viên Brazil cũng buộc tội phát ngôn viên hạ viện Eduardo Cunha vì tội đã nhận ít nhất 5 triệu USD tiền hối lộ trong đường dây tham nhũng lớn tại tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

Theo tổng công tố Rodrigo Janot, đó là khoản tiền “lại quả” phát ngôn viên Cunha nhận được trong các hợp đồng liên quan đến việc đóng 2 tàu thăm dò cho Petrobras.  

Ông Fernando Collor de Mello là cựu tổng thống Brazil rời nhiệm sở năm 1992 trong một bê bối tham nhũng khác, sau đó ông trở lại chính trường trong tư cách một thượng nghị sỹ.

Cuộc điều tra truy quét mạng lưới tham nhũng tại tập đoàn Petrobras của Brazil liên quan đến một loạt các chính trị gia, nhưng ông Cunha và ông Collor là hai nhân vật đáng kể nhất.

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới