Quân đội Ukraine chuẩn bị ồ ạt tấn công Donetsk

Binh sĩ
Binh sĩ Ukraine tham gia cuộc tập trận gần Ghytomyr, cách thủ đô Kiev khoảng 150km về phía tây ngày 11/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Eduard Basurin ngày 20/8 cho biết DPR nhận được thông tin về các cuộc tấn công sắp diễn ra của Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU) vào khu vực miền Đông (Donbass). 

Trong cuộc họp báo diễn ra cùng ngày tại trung tâm báo chí của Hãng thông tấn Donetsk, ông Basurin nói: "Nguồn tin từ Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã cung cấp thông tin về các kế hoạch hành động sắp tới của quân đội Ukraine."

Theo ông Basurin, "sau khi pháo kích vào các vị trí của DPR, VSU bắt đầu tấn công theo các hướng Mariupol và Debaltsevo. Kiev lên kế hoạch nhằm đánh bại DPR và tiến đến biên giới với Nga, sau đó không cho phép dân thường đi vào lãnh thổ Nga. Cùng lúc đó, theo hướng Donetsk, 2 cánh quân bắt đầu tấn công từ hướng Bắc và hướng Nam Donetsk, theo hướng Ilovaysk, khép chặt và bao vây thành phố (Donetsk)."

Ông Basurin thông báo, tại Lugansk, lực lượng an ninh Kiev cũng có kế hoạch tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào các lực lượng thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng để ngăn cản lực lượng ở khu vực này trợ giúp DPR./.

Theo VN+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới