Sập nhà ở Ấn Độ, 11 người thiệt mạng

(Baonghean.vn)- Hôm nay, ngày 4/8, một tòa nhà đổ nát 50 năm tuổi ở thành phố Thane, vùng ngoại ô Mumbai, Ấn Độ đã bất ngờ đổ sập làm 11 người thiệt mạng, trở thành sự cố nhà sập thứ 2 ở kinh đô tài chính của Ấn Độ trong một 1 tuần trở lại đây.

Lực lượng cứu hộ đang giải cứu các nạn nhân
Lực lượng cứu hộ đang giải cứu các nạn nhân

Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát. Được biết tòa nhà 3 tầng đã sụp đổ vào 2 giờ sáng hôm nay (giờ địa phương) trong khi các hộ gia đình đang còn ngủ bên trong.

“11 thi thể đã được phát hiện và 7 người đã được cứu sống ra khỏi đống đổ nát. Hiện vẫn còn một người mất tích,”Alok Avasthy của Lực lượng Ứng phó Thiên tai Quốc gia nói với hãng AFP. “Đó là một tòa nhà cũ 50 năm tuổi, đang ở trong tình trạng mục nát và đã được chính phủ gắn mác không an toàn nhưng người dân vẫn cứ sống ở đó”.

Đây là vụ tai nạn nhà ở mới nhất trong chuỗi tại nạn sập nhà chết người gần đây tại Ấn Độ, một vài vụ trong số đó đều có liên quan đến những tòa nhà cũ kỹ, mục nát.

Vào hồi tuần trước, một tòa nhà 3 tầng trong tình trạng mục nát cũng đã sập do mưa lớn ở Thakurli, ngoại ô Mumbai, giết chết 9 người.

Hàng triệu người dân Ấn Độ đang sống trong nhiều tòa nhà mục nát. Điều đó là vô cùng nguy hiểm đặc biệt trong những mùa mưa, các tòa nhà sẽ dễ dàng sụp đổ hơn.

                                                                                                                                                               Võ Ngọc Trung

                                                                                                                                                                 Nguồn: AFP

TIN LIÊN QUAN

Tin mới