Hà Lan công bố kết luận cuối cùng về tai nạn máy bay MH17

(Baonghean.vn) - Thứ 3 ngày 13/10, sau 15 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn máy bay MH17 ở miền đông Ukraina khiến 298 người thiệt mạng, các nhà điều tra Hà Lan đã công bố kết luận cuối cùng của mình.

a
Hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 tại khu vực miền đông Ukraina.

Theo kết quả cuộc điều tra, các chuyên gia người Hà Lan kết luận chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn hạ bởi tên lửa BUK có nguồn gốc từ Nga.

Được biết, vào ngày 17/7/2014, khi đang bay trên không phận thuộc khu vực miền đông Ukraina, chiếc máy bay MH17 mang theo 298 hành khách đi từ Amsterdam đến Kuala Kumpur đã bị bắn hạ. Sau khi vụ việc trên xảy ra, cả quân đội Ukraina lẫn quân ly khai đều đổ lỗi trách nhiệm cho nhau.

Theo đó, chính quyền Ukraina và Mỹ đều lên tiếng cho rằng chiếc máy bay MH17 đã bị quân ly khai bắn hạ bằng tên lửa BUK do Nga cung cấp khi nhầm lẫn chiếc máy bay dân sự này thành một chiếc máy bay chiến đấu của Ukraina. Về phía Nga, chính quyền Moscow lập tức phản bác những lời buộc tội trên. Vụ việc đã làm trầm trọng thêm những căng thẳng vốn tồn tại giữa Nga và các nước phương Tây.

Chu Thanh

(Theo Le Figaro, Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới