IS trả 10.000 USD cho mỗi đầu người được tuyển mộ

Theo AFP, ngày 16/10, các chuyên gia Liên hợp quốc cho hay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) trả cho những kẻ tuyển mộ số tiền lên tới 10.000 USD cho mỗi đầu người mà chúng tuyển mộ được.

Các nữ chiến binh IS. (Nguồn: AFP)
Các nữ chiến binh IS. (Nguồn: AFP)

Elzbieta Karska, trưởng nhóm nghiên cứu của Liên hợp quốc về hoạt động tuyển mộ của IS, cho hay nhóm này đang lợi dụng truyền thông xã hội và các mạng lưới không chính thức khác qua kênh bạn bè, gia đình của những chiến binh thánh chiến để tuyển mộ thêm lực lượng thánh chiến tại Bỉ.

Phát biểu trên được đưa ra sau một chuyến thăm của nhóm chuyên gia tới Bỉ - một trong những quốc gia “đóng góp” nhiều cho hàng ngũ IS.

Tuy nhiên, theo bà Karska, đây mới chỉ là những ước tính ban đầu. Theo các chuyên gia Liên hợp quốc, hiện đang có ngày càng nhiều phụ nữ hoặc thiếu nữ rời khỏi Bỉ để kết hôn với các chiến binh thánh chiến hoặc chăm sóc những người bị ốm, bị thương tại các chiến trường Trung Đông.

Có khoảng 500 chiến binh ngoại quốc tại Iraq và Syria bắt nguồn từ Bỉ - đây là tỷ lệ chiến binh trên dân số cao nhất tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU)./.

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới