Thủ tướng New Zealand bí mật đến Iraq

(Baonghean.vn) - Tân Hoa Xã ngày 7/10 đưa tin Thủ tướng New Zealand John Key vừa hoàn thành chuyến thăm bí mật của mình đến quân đội nước này ở Iraq, cùng bàn với các nhà lãnh đạo Iraq về việc chống khủng bố IS.

Trong một thông báo đưa ra ngày 7/10, Thủ tướng John cho biết ông đã đến Trại Taji, phía Bắc thủ đô Baghdad, nơi mà lực lượng New Zealand đang thực hiện nhiệm vụ đa quốc gia là huấn luyện cho lực lượng an ninh Iraq.

1
Thủ tướng New Zealand John Key bí mật đến Iraq. Ảnh: Internet  

Ông cũng cho biết mình đã có cuộc gặp mặt với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi và Tổng thống nước này Fuad Masum để bàn về chiến dịch đánh IS và những đóng góp của New Zealand trong chiến dịch này.

Hơn 60 quốc gia và khu vực đã và đang tham gia vào liên minh quốc tế chống khủng bố IS. Trong đó có New Zealand với cam kết điều động 143 binh sỹ tới Iraq để đào tạo, huấn luyện cho lực lượng an ninh Iraq, cùng với người láng giềng Australia.

Tính đến nay, New Zealand đã triển khai người huấn luyện quân sự, lực lượng bảo vệ, hậu cần và cả các chuyên gia y tế đến Trại Taji.

Thủ tướng John Key cũng đã nhận được lời cảm ơn từ cả Thủ tướng al-Abadi và Tổng thống Masum vì sự ủng hộ và cam kết giúp Iraq đánh lại Nhà nước Hồi giáo IS.

                                                                                       Ngọc Trung

                                                                               (Theo Tân Hoa Xã)   

Tin mới