Canada sắp công bố kế hoạch tiếp nhận 25.000 người di cư

(Baonghean.vn) - Chính phủ mới của Canada do Đảng Tự do cầm quyền sẽ công bố chi tiết kế hoạch tái định cư 25.000 người di cư trong ngày hôm nay (24/11).

Thủ tướng Justin Trudeau tuân thủ cam kết tiếp nhận 25.000 người di cư từ Syria tới Canada trong năm nay. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Justin Trudeau tuân thủ cam kết tiếp nhận 25.000 người di cư từ Syria tới Canada trong năm nay. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng mới đắc cử Justin Trudeau sẽ tuân thủ cam kết tiếp nhận 25.000 người di cư Syria tới Canada trước ngày 31/12 bất chấp phản ứng từ một số bên sau các vụ tấn công đẫm máu hôm 13/11 ở Paris.

Bộ trưởng phụ trách vấn đề nhập cư John McCallum hôm 23/11 đăng tải trạng thái trên mạng xã hội Twitter cho biết mọi người hãy “chú ý theo dõi” về nội dung chính phủ nước này sắp sửa thực hiện.

Chắc chắn tuyên bố được đưa ra vào ngày 24/11 sẽ dấy lên hồi chuông cảnh báo tại Mỹ, nơi nhiều thống đốc thuộc Đảng Cộng hòa đã tuyên bố không muốn tiếp nhận người di cư Syria.

Brad Wall, người đứng đầu phe bảo thủ ở tỉnh Saskatchewan, Canada cho rằng bản kế hoạch có định sẵn thời gian nói trên nên bị hủy bỏ vì các lý do an ninh.

Trong khi đó, người đứng đầu Quebec, Phillipe Couillard, khẳng định chính quyền của ông đã bố trí khoản tiền cần thiết dành cho 3.600 người di cư.

Thu Giang

(Theo AP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới