IS tiếp tục nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát ở Sinai

(Baonghean.vn) - Ngày 4/11, truyền thông Ai Cập đưa tin, chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tại Ai Cập lại tiếp tục nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng tại Sinai.
Theo hãng tin Mena, ngày 4/11, một kẻ đánh bom tự sát đã cho kích nổ quả bom đặt trên xe ngay bên ngoài một câu lạc bộ dành cho cảnh sát ở Al-Arish, thủ phủ tỉnh Sinai. 
45
Cảnh sát và binh lính Ai Cập thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các chi nhánh IS trong suốt thời gian qua. Ảnh: AFP
Vụ nổ khiến ít nhất 3 nhân viên cảnh sát thiệt mạng và làm nhiều người khác bị thương.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chi nhánh IS tại Ai Cập tiếp tục lên tiếng nhận trách nhiệm về mình thông qua một tài khoản trên Twitter. 
Theo tài khoản Twitter của IS, vụ đánh bom là nhằm trả đũa việc “những kẻ ngoại đạo bắt giữ những người phụ nữ Bedouin”.
Trước đó, vào ngày 31/10, chi nhánh này từng gây chú ý bằng việc tuyên bố đã bắn rơi chiếc máy bay dân sự Airbus của Nga khiến 224 người thiệt mạng.
Được biết, kể từ khi phát triển mạng lưới chân rết tại Ai Cập, các chi nhánh của IS gần như mỗi ngày đều tiến hành các vụ tấn công giết người nhằm vào binh lính và lực lượng cảnh sát nước này.
Chu Thanh
(Theo Le Figaro)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới