Indonesia: Phà gặp nạn, 23 trên 118 người được cứu sống

(Baonghean.vn) - Vào sáng 19/12, một chiếc phà chở 118 hành khách và thuyền viên đã biến mất khi đang đi qua khu vực hòn đảo Sulawesi ở miền Trung Indonesia. Cho đến lúc này, mới chỉ có 23 trên tổng số 118 người có mặt trên chiếc phà được cứu sống.
Các vụ tai nạn chìm phà đang dần trở nên phổ biến ở Indonesia. Ảnh: Internet
Các vụ tai nạn chìm phà đang dần trở nên phổ biến ở Indonesia. Ảnh: Internet
Theo thông báo mới nhất ngày 20/12 của chính quyền Indonesia, các đội cứu hộ đã tìm thấy 23 hành khách và đang tiếp tục tìm kiếm vị trí của chiếc phà. Ông Roki Asikin - người đứng đầu các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ cho biết, các đội cứu hộ tìm thấy những hành khách này đang cố bám trụ vào những chiếc phao đánh cá trong tình trạng thời tiết rất xấu.
Vị trí của các hành khách cách đất liền khoảng 15 hải lý. Và các đội cứu hộ phải mất đến 3 giờ đồng hồ mới hoàn tất việc cứu trợ. Công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được triển khai với nhiều tàu lớn bất chấp tình trạng thời tiết biển rất xấu.
Trước đó, phát ngôn viên của Bộ Giao thông vận tải Indonesia J.A Barata thông báo, vào sáng thứ 7 ngày 19/12, chiếc phà trên đường đến đảo phía Tây Siwa đã gửi tín hiệu cấp cứu khi đến khu vực Kolaka nằm phía đông nam đảo Sulawesi. Chính quyền địa phương cho biết, họ không thể liên lạc với chiếc phà sau khi nó bị những con sóng cao từ 4 đến 5 m đánh trúng. Ngay lập tức, các hoạt động cứu hộ đã được triển khai.
Được biết, Indonesia là một quốc gia có đến hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ. Do đó, tàu phà là một trong những phương tiện phổ biến được sử dụng ở quốc gia này. Tuy nhiên, vấn đề an toàn hàng hải tại quốc đảo này đang trong tình trạng báo động sau khi liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn chìm phà thương tâm trong những năm vừa qua.
Chu Thanh
(Theo Le Monde)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới