Canada: Xả súng tại trường học khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

(Baonghean.vn) – Chiều ngày 22/1, một vụ xả súng đã diễn ra tại trường học ở miền trung Canada khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Một thanh niên đã bị bắt vào chiều ngày 22/1 sau khi tiến hành xả xúng vào một ngôi trường dành cho người thổ dân ở La Loche, tỉnh Saskatchewan, miền trung Canada. Lúc này, cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ động cơ gây án của nghi can.

Trường học nơi xảy ra vụ xả súng chiều ngày 22/1 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng tại La Loche, tỉnh Saskatchewan, Canada. Ảnh: Twitter
Trường học nơi xảy ra vụ xả súng chiều ngày 22/1 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng tại La Loche, tỉnh Saskatchewan, Canada. Ảnh: Twitter

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình cho biết, một nhân chứng cho biết, người này đã nghe 6 đến 7 tiếng súng vang lên bên trong khuôn viên ngôi trường – nơi có khoảng 900 em học sinh đang theo học.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã xác nhận thông tin trên và thông báo có 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Justin Trudeau cũng cho biết, cảnh sát đã bắt được một nghi can có mang theo vũ khí.

Phát biểu về vụ tấn công, ông Brad Wall - người đứng đầu tỉnh Saskatchewan gửi lời chia buồn và lời cầu nguyện đến tất cả các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ.

Sau khi vụ xả súng xảy ra, một trường học khác gần trường học nói trên đã quyết định đóng cửa và tiến hành các biện pháp an ninh.

Chu Thanh

(Theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới