Người nhập cư ở Cologne, Đức bị tấn công trả thù

Cảnh sát địa phương cho biết, nhóm trả thù gồm khoảng 20 người, đã tấn công vào 6 người Pakistan tối qua, làm 2 người bị thương.

Cảnh sát Đức cho biết 2 người Pakistan và một người Syria đã bị thương trong một vụ tấn công hôm qua (10/1) tại thành phố Cologne, miền Tây nước này. 

Báo chí địa phương cho biết, những kẻ tấn công đã tập hợp nhau qua mạng xã hội facebook để kêu gọi tiến hành các cuộc “săn lùng” những người nước ngoài trả thù loạt vụ tấn công, quấy rối phụ nữ được cho là do một nhóm có nguồn gốc nhập cư gây ra ở Cologne ngay trong đêm Giao thừa.

Cảnh sát Đức được tăng cường sau những vụ tấn công trả thù. Ảnh: EPA
Cảnh sát Đức được tăng cường sau những vụ tấn công trả thù. Ảnh: EPA

Cảnh sát địa phương cho biết, nhóm trả thù gồm khoảng 20 người, đã tấn công vào 6 người Pakistan tối qua, làm 2 người bị thương. Trong một vụ việc khác chỉ vài phút sau, nhóm 5 người địa phương đã tấn công và làm bị thương 1 người đàn ông Syria. 

Cũng trong ngày hôm qua, lực lượng an ninh đã tăng cường hoạt động tại khu vực giữa nhà ga trung tâm và nhà thờ Gothic nổi tiếng của thành phố sau khi nhận được nhiều thông tin cho thấy một số nhóm quá khích đang tìm cách kích động trả thù nhằm vào những người nhập cư. 

Trong khi đó, một phong trào chính trị chống Hồi giáo có tên Pagida dự kiến sẽ tổ chức một cuộc tuần hành ở thành phố miền Đông nước Đức Leipzig tối nay.

Những ngày qua, chính phủ Đức đang chịu nhiều áp lực kể từ sau loạt vụ tấn công, quấy rối phụ nữ đêm giao thừa ở Cologne mà các nghi can là những người tị nạn và di cư đến từ Bắc Phi. Vụ quấy rối này đã tạo cú sốc lớn đối với nước Đức và đổ dồn sự chú ý vào khoảng 1,1 triệu người di cư đã tới Đức trong năm ngoái. 

Hôm nay, một ủy ban của nghị viện khu vực vùng North-Rhine Westphalia, nơi có Cologne là thành phố lớn nhất, sẽ làm thẩm vấn cảnh sát và các cơ quan chức năng có liên quan về vụ tấn công đêm giao thừa ở đây.

Theo VOV.VN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới