IS nhận trách nhiệm trong vụ sát hại linh mục tại thủ đô Dhaka

(Baonghean.vn) - IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ sát hại linh mục Jogeshwar Roy và làm bị thương một người khác ở Dhaka, thủ đô Bangladesh trong ngày Chủ nhật 21/2 vừa qua. Tuy nhiên, cảnh sát Bangladesh đã phủ nhận thông báo nói trên.

Những người vận động thắp đuốc phản đối vụ sát hại một nhà báo và một blogger ở Dhaka, Bangladesh hồi tháng 11/2015 vừa qua . Ảnh: EPA
Những người vận động thắp đuốc phản đối vụ sát hại một nhà báo và một blogger ở Dhaka, Bangladesh hồi tháng 11/2015 vừa qua . Ảnh: EPA

Theo đó, Jogeshwar Roy - một linh mục đạo Hindu đã bị các nghi can chiến binh Hồi giáo dùng dao sát hại ngay tại một ngôi đền ở Bangladesh, trong khi một con chiên khác trúng đạn và bị thương khi cố gắng cứu vị linh mục.

Theo thông tin từ lực lượng cảnh sát, khoảng 5 - 6 tên đã tấn công và cắt cổ vị linh mục 55 tuổi, khi ông này đang tổ chức một buổi cầu nguyện ở đền Deviganj, gần Panchagar, cách thủ đô Dhaka 308 dặm về phía bắc.

Trong khi cảnh sát nghi ngờ chủ mưu vụ tấn công là một nhóm chiến binh địa phương, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã đứng ra nhận trách nhiệm trong một thông báo phát đi qua Twitter và ứng dụng tin nhắn Telegram. 

Tuy nhiên, theo lời cảnh sát viên Humayun Kabir, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi can là thành viên của tổ chức Jama’atul Mujahideen ở Bangladesh, đồng thời phủ nhận thông cáo của IS.

“Một tên trong nhóm Mujahideen đã bị tấn công bằng vũ khí nhẹ trong khu vực Panchagar ở phía Bắc Bangladesh, tuy nhiên cả nhóm rút lui và không ai trong chúng bị thương,”, Kabir - một con chiên bị bắn ở chân khi cố gắng ngăn cản vụ tấn công nói.

Hiện Bangladesh đang phải chống chịu với một làn sóng bạo lực vừa bùng phát trong vài tháng gần đây, trong đó có hàng loạt vụ đánh bom nhằm vào các đền thờ của đạo Hindu.

Mặc dù IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với nhiều vụ tấn công, tuy nhiên Chính phủ Bangladesh đã phủ nhận sự hiện diện của tổ chức Nhà nước Hồi giáo trên lãnh thổ 160 triệu dân này.

Theo cáo buộc của cơ quan cảnh sát, các nhóm chiến binh Hồi giáo trong nước là chủ mưu gây ra các cuộc tấn công nói trên.

Huyền Trân

(Theo The Guardian)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới