Nhật Bản thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống Triều Tiên

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 19/2 phê chuẩn các biện pháp trừng phạt mới chống Triều Tiên nhằm phản ứng việc Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa mang vệ tinh gần đây.

Xe chở hàng hóa và công dân Hàn Quốc rời khỏi khu công nghiệp Kaesong ngày 11/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Xe chở hàng hóa và công dân Hàn Quốc rời khỏi khu công nghiệp Kaesong ngày 11/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các biện pháp mới được thông qua gồm cấm các tàu của nước thứ ba đi vào Nhật Bản sau khi đã qua các cảng Triều Tiên, cấm chuyển hàng hóa hoặc tiền tới Triều Tiên. 

Những biện pháp này nằm trong gói các biện pháp trừng phạt Triều Tiên mà Chính phủ Nhật Bản công bố hôm 10/2 nhằm ngăn chặn các dòng tiền, người và hàng hóa tới Triều Tiên.

Trước đó, ngày 18/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký ban hành đạo luật tăng cường trừng phạt kinh tế chống Triều Tiên, trong khi Hàn Quốc cũng đã ngừng hoàn toàn các hoạt động tại khu công nghiệp chung Kaesong nằm trên lãnh thổ Triều Tiên.

Phản ứng trước quyết định trên của ông Obama, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết tình hình hiện nay tại bán đảo Triều Tiên đang phức tạp và nhạy cảm, "các bên liên quan nên bình tĩnh và kiềm chế."

Ông Hồng Lỗi nhấn mạnh: "Các vấn đề nóng không thể được giải quyết bằng trừng phạt hay sức ép. Mọi hành động có thể ảnh hưởng tới lợi ích của bên thứ ba chỉ làm phức tạp thêm tình hình"./.

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới