Quân đội Nga mạnh hơn nhiều so với trước đây

Sputnik đưa tin, trang tin Business Insider ngày 1/2 đã đăng tải video về hoạt động của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga (VKS) tại Syria và nêu đánh giá kết luận về thành công của quá trình hiện đại hóa quân đội Nga.
 

Trực thăngkhông quân Nga tham gia chiến dịch không kích chống IS tại căn cứ Heymim gần thị trấn Latakia, Syria. (Nguồn: Reuters/TTXVN)
Trực thăngkhông quân Nga tham gia chiến dịch không kích chống IS tại căn cứ Heymim gần thị trấn Latakia, Syria. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Như nguồn tin trên nhận xét, các hoạt động tại Syria đã chứng tỏ với dư luận quốc tế về hiệu quả của lực lượng vũ trang Nga.

Đặc biệt, chiến dịch ở Syria cho phép Nga lần đầu tiên thử nghiệm các máy bay quân sự mới trong điều kiện thực tế chiến đấu.

Ngoài ra, Nga đã phóng từ biển Caspian các tên lửa có cánh có thể vượt cự ly hơn 1.500km, "thậm chí vượt qua cả khả năng của những tên lửa Mỹ cùng loại."

Trang tin dẫn lời ông Michael Kofman từ Viện Kennan ở Washington cho rằng "đó là vũ khí hiệu quả đáng kinh ngạc."

Bên cạnh đó, Business Insider còn ghi nhận chiến thuật và chiến lược của Nga cũng trở nên tiên tiến hơn.

Nguồn tin trích lời Trung tướng Ben Hodges, Tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu đánh giá: “Điều tiếp tục gây ấn tượng đối với tôi là Nga có thể điều động lực lượng quân sự lớn vừa xa vừa nhanh như vậy."

Cuối cùng, Business Insider kết luận: "Những thành công này cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hiện đại hóa được lực lượng vũ trang mà nhiều ý kiến từng cho là vẫn còn tụt hậu nhiều năm so với các mô hình phương Tây".

VIETNAM+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới