Triều Tiên khoe tên lửa mới có thể biến xe tăng thành 'quả bí ngô luộc'

Triều Tiên ngày 27/2 ca ngợi một vũ khí mới phát triển được cho là có sức mạnh biến những xe tăng hạng nặng nhất của đối phương thành những "quả bí ngô luộc".

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một cuộc diễn tập của quân đội. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một cuộc diễn tập của quân đội. Ảnh: Reuters

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi các cuộc thử nghiệm loại rocket di động, có laser dẫn đường và tuyên bố nó có "tầm bắn xa nhất thế giới", "chính xác như súng trường của một lính bắn tỉa".

"Ông rất hài lòng khi biết rằng các xe tăng bọc thép đặc biệt, có khả năng cơ động và uy lực lớn, của kẻ thù cũng sẽ bị biến thành một quả bí ngô bị luộc chín trước vũ khí chống tăng" của Triều Tiên, KCNA cho hay.

Ông Kim yêu cầu đưa loại vũ khí trên đi vào sản xuất hàng loạt sớm nhất có thể và triển khai nó đến các đơn vị tiền tiêu, phòng thủ bờ biển.

Dù có lực lượng quân đội khổng lồ 1,2 triệu binh sĩ, hầu hết các vũ khí của Triều Tiên được cho là đã lỗi thời. Quân đội nước này còn đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu cho các phương tiện quân sự.

Sau vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa tầm xa đầu năm nay, Liên Hợp Quốc đã áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới với Bình Nhưỡng, trong đó có cấm cung cấp nhiên liệu hàng không.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới