Hàn Quốc, Mỹ hội đàm phối hợp trừng phạt chống Triều Tiên

Ngày 18/3, Hàn Quốc cho biết nước này và Mỹ sẽ tổ chức hội đàm cấp cao vào tuần tới nhằm phối hợp việc thực hiện các lệnh trừng phạt mới chống Triều Tiên.

Đặc phái viên Hàn Quốc về vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Đặc phái viên Hàn Quốc về vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Đặc phái viên Mỹ về chính sách Triều Tiên Sung Kim và Điều phối viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Daniel Fried sẽ tới Seoul vào ngày 21/3 tới để hội đàm với Đặc phái viên Hàn Quốc về vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun. 

Dự kiến, hai bên sẽ tập trung thảo luận các biện pháp nhằm gia tăng áp lực với Triều Tiên sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua những biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Triều Tiên hồi đầu tháng 3. 

Ngoài ra, các quan chức Mỹ dự kiến sẽ giải thích chính sách của Washington đối với Triều Tiên, trong đó có cả sắc lệnh của Tổng thống Barack Obama vừa được công bố về các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Bình Nhưỡng.

Trước cuộc họp này, ông Sung Kim và ông Kim Hong-kyun sẽ hội đàm riêng, trong đó quan chức Hàn Quốc sẽ thông báo về kết quả của cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Trung Quốc Vũ Đại Vĩ. 

Cuộc gặp vào tuần tới sẽ là lần gặp gỡ thứ hai giữa ông Kim Hong-kyun và ông Sung Kim trong chưa đầy hai tuần./.

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới