Zuckerberg bị người dùng Facebook Trung Quốc chỉ trích

(Baonghean.vn)- Người dùng Trung Quốc đang lên tiếng chỉ trích một bài đăng của Mark Zuckerberg - cha đẻ của mạng xã hội này. Đó là bức ảnh Zuckerberg đang chạy bộ ở Bắc Kinh mà không đeo khẩu trang. 
Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, đang chạy bộ qua quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh
Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, đang chạy bộ qua quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh.
“Bắt đầu chuyến đi của tôi bằng việc chạy qua Quảng trường Thiên An Môn, qua Tử Cấm Thành và Thiên Đàn”, nhà sáng lập Facebook đặt tiêu đề cho bức ảnh.
Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia thông báo rằng lượng sương khí tuần này đã chạm đến mức nguy hiểm tại Bắc Kinh. Thủ đô Trung Quốc gần đây đang trong hỗn loạn vì sự ô nhiễm không khí có thể làm tổn thương đến phổi và gây ra các bệnh về đường hô hấp.
Truyền thông trong nước cho biết không khí tại Bắc Kinh vào hôm thứ 6 đã chạm mức “nguy hiểm” - 300 AGJ trên bảng chỉ số chất lượng không khí. Ở mức này, hầu hết người dân Bắc Kinh buộc phải đeo khẩu trang. 
Mạng xã hội khổng lồ Facebook tuy bị cấm tại Trung Quốc nhưng hàng ngàn cư dân mạng vẫn có thể truy cập bằng cách sử dụng mạng riêng ảo.
Trong khi đa số các câu bình luận đều khen ngợi Zuckerberg thì một số người Trung Quốc lại tỏ ra không mấy ủng hộ hành động này. 
“Anh có chạy thật không đấy?”, một tài khoản tên Nate Ziran Chen bình luận. Một người dùng Facebook khác tên Cindy Acevedo nói: “Mark đến Bắc Kinh và chạy bộ. Mark không đeo khẩu trang, và trở về Mỹ với ung thư phổi. Đừng như thế Mark, đeo khẩu trang vào đi”.
“Với những ai khăng khăng rằng Zuckerberg yêu mến Trung Quốc, bạn chắc chắn không biết gì về đất nước của chúng tôi rồi”, một người tên Ginny Koh viết. “Vì mọi người ở Bắc Kinh đều phải đeo khẩu trang. Chúng tôi không coi nhẹ sự ô nhiễm không khí như bạn đâu”.
Tuy nhiên, với sự ảnh hưởng của mình, bức ảnh và bài đăng này của Mark Zuckerberg đã có tới hơn 270 nghìn lượt likes (yêu thích) và hơn 5,5 nghìn lượt shares (chia sẻ).
Tú Linh
(Theo BBC)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới