EURO 2016 rơi vào tầm ngắm của kẻ khủng bố Brussels

(Baonghean.vn) - Theo nguồn tin từ cuộc điều tra vụ khủng bố Brussels, nghi phạm Mohamed Abrini thú nhận đã lên kế hoạch tấn công vòng chung kết giải bóng đá EURO 2016 diễn ra tại Paris vào tháng 6 tới.

Mohamed Abrini - tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết đã lên kế hoạch tấn công vòng chung kết EURO 2016. Ảnh: CNN.
Mohamed Abrini - tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết đã lên kế hoạch tấn công vòng chung kết EURO 2016. Ảnh: CNN.

Abrini là 1 trong 6 kẻ bị bắt giữ sau các cuộc vây bắt khắp thủ đô Brussels, Bỉ. Văn phòng công tố Liên bang Bỉ xác định y là nghi phạm thứ 3 trong cuộc tấn công đẫm máu ngày 22/3 tại sân bay quốc tế  Brussels.

EURO 2016, giải đấu quốc tế lớn nhất thế giới trong năm nay dự kiến ​​sẽ khởi tranh từ 10/6 - 10/7 tại các thành phố lớn của nước Pháp.

Nhiều người tỏ ra rất lo ngại về vấn đề an ninh tại giải đấu. Trước đó, hồi tháng 11/2015, 3 vụ đánh bom tự sát bên ngoài sân vận động quốc gia Pháp đã diễn ra, khi những kẻ tấn công không thể tiến vào trong sân vận động.

Hiện, các nhà điều tra đang tiếp tục làm việc để xác minh tuyên bố của Abrini.

Ngoài ra, một máy tính cá nhân do 2 tên khủng bố khác là Ibrahim và Khalid El Bakraoui sử dụng đã được tìm thấy trong một thùng rác, trong đó chứa các tập tin cho thấy trung tâm mua sắm La Defense ở Paris và một hiệp hội Công giáo là mục tiêu khủng bố tiềm năng tiếp theo.

Thanh Hiền

(Theo CNN)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới