Iran bắt đầu tập trận "Nhà tiên tri Vĩ đại"

Ngày 12/4, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Nhà tiên tri Vĩ đại" (Great Prophet) tại tỉnh Sistan-Baluchestan thuộc khu vực Đông Nam nước này.
 

Không quân Iran tham gia trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Không quân Iran tham gia trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đài truyền hình Press TV đưa tin IRGC đã triển khai 10 máy bay do thám không người lái tham gia cuộc tập trận này. 

Tư lệnh Các lực lượng bộ binh của IRGC, Chuẩn tướng Mohammad Pakpour được dẫn lời cho biết cuộc tập trận kéo dài 3 ngày này cũng được tiến hành ở các tỉnh Kerman, Nam Khorasan và Hormozgan ở miền Đông và Nam Iran. 

Theo ông Pakpour, mục đích của cuộc tập trận này là nhằm duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng thuộc IRGC, phô diễn sức mạnh của Các lực lượng Vũ trang Iran, cải thiện an ninh trong khu vực và thực thi các chiến thuật.

Tháng Ba vừa qua, IRGC đã tiến hành các cuộc tập trận tên lửa và phóng thử một số tên lửa đạn đạo. Hoạt động này đã bị phương Tây chỉ trích do lo ngại Iran có thể phát triển tên lửa mang đầu đạn hạt nhân trong chương trình tên lửa của nước này. 

Tuy nhiên, Tehran đã bác bỏ những cáo buộc trên, khẳng định bản chất phòng thủ và hòa bình của chương trình tên lửa của Iran.

Theo VIETNAM+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới