Khủng hoảng Syria phủ bóng chuyến thăm Đức của ông Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới Đức để hội đàm với Thủ tướng Angela Merkel về các vấn đề kinh tế và cuộc khủng hoảng Syria.

Đây là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 6 ngày thăm Trung Đông, Anh và Đức của Tổng thống Mỹ Obama. Trước đó, ông Obama, đã ở thăm Anh trong 3 ngày. Tại đây, ông kêu gọi người dân Xứ sở sương mù bỏ phiếu ủng hộ nước Anh ở lại mái nhà chung châu Âu trong cuộc trưng cầu ý dân vào tháng 6 tới.

tong thong my tham duc: trong tam la kinh te va khung hoang syria hinh 0
Tổng thống Obama phát biểu tại Anh. Ảnh AP

Dự kiến, tại Đức, cùng với Thủ tướng Merkel, Tổng thống Obama sẽ tới thăm và có bài phát biểu tại một Hội chợ thương mại công nghiệp lớn.

Trước thềm cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo Mỹ- Đức bày tỏ hi vọng rằng thỏa thuận thương mại đa phương Mỹ- Châu Âu (TTIP) nếu đạt được sẽ thúc đẩy hoạt động ngoại thương giữa hai nước lên khoảng 100 tỷ USD mỗi năm.

Có thể thấy, Tổng thống Mỹ Obama đang nỗ lực hết sức để kết thúc các cuộc đàm phán về thương mại tự do xuyên Đại Tây Dương (TTIP) trước khi ông chính thức rời nhiệm sở vào ngày 20/1/2017.

Trước khi về nước, Tổng thống Obama, Thủ tướng Merkel, Tổng thống Pháp Francoise Hollande và Thủ tướng Ý Matteo Renzi sẽ có cuộc gặp, thảo luận về vấn đề chia sẻ thông tin tình báo sau các vụ tấn công khủng bố tại Pháp và Bỉ và giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới