Mỹ, Nhật Bản cảnh báo Triều Tiên ngừng gây bất ổn

Ngày 9/4, Mỹ đã đưa ra cảnh báo cứng rắn với Triều Tiên về các hành động có thể "gây bất ổn thêm" cho khu vực, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một động cơ thiết kế cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có tầm bắn vươn tới lãnh thổ nước Mỹ.
 

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nêu rõ phía Mỹ đã có báo cáo về những tuyên bố của Triều Tiên liên quan đến công nghệ động cơ mới cho các ICBM. Washington yêu cầu Bình Nhưỡng kiềm chế những hành động và tuyên bố có thể gây bất ổn thêm cho khu vực, và tập trung thực hiện những bước đi rõ ràng hướng tới việc thực thi đầy đủ các cam kết và nghĩa vụ quốc tế.

Trong khi đó, phát biểu trong một sự kiện cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cảnh báo Triều Tiên sẽ "phải trả giá đắt" vì các hành vi mang tính khiêu khích bất chấp phản ứng của cộng đồng quốc tế.

Ngày 8/4, Triều Tiên thông báo đã thử nghiệm thành công một động cơ thiết kế cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Theo nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-Un, giờ đây Bình Nhưỡng có thể lắp đầu đạn hạt nhân vào loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới và có thể đưa bất kỳ kẻ thù nào, trong đó có phần lục địa của Mỹ, vào tầm tấn công. 

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố đã thu nhỏ và thử nghiệm thành công đầu đạn hạt nhân có thể lắp cho tên lửa. Tuy nhiên, giới chuyên gia đã bày tỏ hoài nghi trước những tuyên bố của Triều Tiên.

Theo VIETNAM+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới