Mỹ: Xu hướng tự tử gia tăng đáng báo động

(Baonghean.vn)- Tỷ lệ tự tử ở người dân Mỹ đã tăng 24% trong giai đoạn 1999-2014 và tình trạng này đang có xu hướng tiếp tục tăng mạnh. Đây là cảnh báo của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) trong báo cáo công bố ngày 22/4. Tự tử đang là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Mỹ. 

1
Tỷ lệ tự tử tại Mỹ ở mức cao kỷ lục trong vòng 30 năm qua. Ảnh: AP

Báo cáo của CDC nêu rõ ngoại trừ nhóm cao niên có độ tuổi từ 75 trở lên, tỷ lệ tự tử ở các nhóm tuổi còn lại đều tăng cao. Đáng chú ý là ở nhóm trung niên tuổi từ 45-64, tỷ lệ tự tử ở nữ giới da trắng tăng tới 80% và ở nam giới da trắng tăng 59%. Đặc biệt, tỷ lệ tự tử ở các bé gái ở lứa tuổi từ 5-14 cũng đã tăng gấp 3 lần. 

Tiến sỹ Alex Crosby, đến từ Cơ quan Phòng chống bạo lực thuộc CDC, nhận định có nhiều nguyên nhân khiến nhiều người dân Mỹ tự tìm đến cái chết như khó tìm được việc làm do kinh tế khó khăn, tình trạng lạm dụng thuốc giảm đau, ma túy và các chất gây nghiện khác...

2
Áp lực từ công việc và gia đình khiến những người trẻ tìm đến cái chết. Ảnh: CBSnews.

Theo thống kê, số người tử vong do sử dụng các loại thuốc này quá liều, trong đó có cả mục đích tự sát, đã tăng gấp 3 lần trong giai đoạn từ năm 2000-2014. Ngoài ra có thể kể đến một số nguyên nhân khác như người có ý định tự tử không được tiếp cận các dịch vụ y tế tâm thần, vấn nạn bạo lực gia đình, tuyệt vọng do mắc bệnh nan y./.

                                                                                                Lan Hạ

(Theo USA Today)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới