Mỹ: Xuất hiện lốc xoáy kèm mưa đá

(Baonghean.vn) - Cơ quan khí tượng quốc gia Hoa Kỳ (NWS) ngày 27/4 cho biết 1 trận bão lớn đã gây ra 5 cột lốc xoáy kèm theo mưa lớn và sấm sét tại 4 bang Texas, Indiana, Kansas và Missouri. Hiện tượng thời tiết cực đoan này có thể đã xảy ra tại Oklahoma nhưng phía NWS chưa xác nhận thông tin này.
 Hình ảnh trận lốc xoáy diễn ra tại Missouri. Ảnh: Foxnews
Hình ảnh trận lốc xoáy diễn ra tại Missouri. Ảnh: Foxnews
Kênh CNN cũng cho biết sấm sét xuất hiện liên tục với khoảng 11.000 lần được ghi nhận từ Kansas đến Dallas. Ngoài ra có hơn 180 trường hợp báo cáo về thiệt hại do mưa đá gây ra.
Tại Kansas, cơ quan khí tượng ở Wichita báo cáo mưa đá đã xuất hiện từ đêm 26/4 (theo giờ địa phương) với kích cỡ lớn hơn trái golf.
Sức gió mạnh nhất trong đợt lốc xoáy xuất hiện lần này có thể lên tới 80 mét/giờ và đang có dấu hiệu suy yếu.
Trước đó, vào đêm ngày 26/4 (theo giờ địa phương), tại Oklahoma và Texas đã có cảnh báo về lốc xoáy trong khi tại Kansas và Kentucky xuất hiện gió lốc.
Một cảnh báo lũ quét cũng đã được thông báo tại thành phố Kansas vào sáng sớm ngày 27/4 (theo giờ địa phương).
Giám đốc cơ quan tình trạng khẩn cấp hạt McIntosh - Harry Trottier cho biết một cơn lốc xoáy đã xuất hiện tại thị trấn Checotah, Oklahoma. Ông cũng cho biết hiện chưa có bất kỳ báo cáo thương vong nào, nhưng cơn bão đã làm rò rỉ 1 lượng khí gas tương đối lớn.
Tại Bloomington, Indiana, và Vanderburgh County đều thông báo phát hiện có lốc xoáy dữ dội. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong, nhưng đã xuất hiện tình trạng cây đổ vào các toà nhà tại các khu vực này.
Tại sân bay ở Cincinnati, bang Ohio, hãng hàng không Leah Wilmington đã buộc phải hoãn các chuyến bay vì lý do thời tiết xấu. Tại Oklahoma, các trường học cũng bị buộc phải đóng cửa do các lo ngại vì thời tiết. 
Trước đó, vào năm 2013, tại Moore, bang Oklahoma đã diễn ra một trận lốc xoáy khiến một trường học bị san phẳng làm 7 học sinh thiệt mạng.
Thanh Hiền
(Theo CNN)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới