Nga dọa đáp trả Mỹ 'bằng mọi biện pháp' sau động thái trên biển Baltic

(Baonghean.vn) - Ngày 20/4, Nga chỉ trích Mỹ tìm cách gây sức ép khi điều động tàu khu trục trang bị tên lửa di chuyển gần biên giới của Nga tại biển Baltic hồi tuần trước.

Đại sứ thường trực Nga tại NATO Alexander Grushkos. Ảnh: Reuters.
Đại sứ thường trực Nga tại NATO Alexander Grushkos. Ảnh: AP.

Moskva đồng thời cảnh báo quân đội nước này sẽ đáp trả bằng mọi “biện pháp cần thiết” nếu Washington tiếp tục gia tăng các động thái quân sự.

Phát biểu sau cuộc họp Hội đồng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga lần đầu tiên sau gần 2 năm gián đoạn, Đại diện thường trực Nga tại NATO Alexander Grushko cho biết sự cố hàng hải hôm 11/4 vừa qua cho thấy không có bất cứ tiến triển nào trong quan hệ song phương chừng nào mà các nước đồng minh trong NATO chưa giảm thiểu các hoạt động quân sự gần biên giới Nga.

Ông Grushko nhấn mạnh Moskva sẽ thực hiện tất cả các phương án đề phòng cần thiết để đáp lại các âm mưu sử dụng sức mạnh quân sự nhằm vào Nga.

Chiến đấu cơ của Nga bay áp sát tàu USS Cook trên biển Baltic ngày 11/4. Ảnh: Reuters.
Chiến đấu cơ của Nga bay áp sát tàu USS Cook trên biển Baltic ngày 11/4. Ảnh: Getty Images.

Về phần mình, Đại diện thường trực Mỹ tại NATO Douglas Lute cảnh báo hành động của Moskva là vô cùng nguy hiểm, khi cho các chiến đấu cơ bay áp sát tàu khu trục USS Cook của Mỹ.

Phía Washington cho rằng tàu khu trục trang bị tên lửa có dẫn đường USS Cook đang thực hiện nhiệm vụ thông thường gần Ba Lan và bị đe dọa bởi các chiến đấu cơ Su-24 của Moskva.

Cận cảnh chiến đấu cơ Nga. Ảnh: AFP.
Cận cảnh chiến đấu cơ Nga. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, phát biểu sau cuộc họp, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh này và Nga thừa nhận vẫn tồn tại những bất đồng sâu sắc giữa hai bên, liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, tương lai an ninh châu Âu và nhiều vấn đề khác.

Lan Hạ

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới