Những bóng đen bao trùm Thế vận hội Olympic tại Brazil

(Baonghean.vn) - Suy thoái kinh tế, sự bùng phát của virus Zika và giờ là một vụ bê bối chính trị đã gây ảnh hưởng xấu tới Thế vận hội Olympic ở Brazil. Tuy nhiên, người ta vẫn tin là Thế vận hội sẽ diễn ra bình thường bất kể những tác động tiêu cực này.
Năm nay Brazil sẽ chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến xem Thế vận hội Mùa hè 2016. Tuy vậy, khi thời điểm diễn ra chỉ còn là 3 tháng nữa, Brazil lại phải đối mặt với rất nhiều thách thức mới. 
Đầu tiên là sự bùng phát của virus Zika gây ra khuyết tật ở trẻ sơ sinh, rồi đến cuộc suy thoái kinh tế kéo theo hàng ngàn người thất nghiệp và đẩy mức lạm phát lên cao, cuối cùng là khủng hoảng về chính trị có liên quan đến những nhân vật quyền lực nhất của Brazil.
1
Bà Dilma Rousseff đối mặt với nguy cơ bị bãi nhiệm.
Lúc này, khi Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đang bị người dân yêu cầu từ chức, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu Thế vận hội có được tổ chức nữa không.
Theo như những người tổ chức thuộc Ủy ban Olympics Quốc tế (IOC) nói, Thế vận hội sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng này. “Mọi việc đều đang tiến triển tốt”, đại diện của IOC nói sau chuyến thăm thành phố Rio de Janeiro. Các sân vận động đã gần được hoàn thiện, tuy nhiên vé mới chỉ đã bán được 55%.
Tổng thống đối mặt với nhiều cáo buộc.
Một trong những mối quan tâm hàng đầu hiện nay là việc ai sẽ là Tổng thống kế nhiệm vào tháng 8 tới, khi ngọn đuốc Olympic dừng chân tại Rio. 
Vừa rồi Hạ viện Brazil đã bỏ phiếu thông qua việc bãi nhiệm chức vụ của bà Rousseff với hơn hai phần ba số phiếu tán thành. Bà Rousseff bị buộc tội che giấu việc thâm hụt ngân sách trước lần tái đắc cử năm 2014. 
Nếu Thượng Nghị viện cũng thông qua việc này thì bà Rousseff sẽ phải dừng mọi hoạt động trong vòng 180 ngày để đáp lại những cáo buộc về minh. Người lên nằm quyền thay bà lúc đó là Phó Tổng thống Michel Temer, người cũng có liên quan đến vấn đề tham nhũng.
Những người làm du lịch vô cùng lạc quan
Mặc dù tất cả những ảnh hưởng tiêu cực kể trên mà Brazil đang gặp phải, người ta vẫn tin rằng Thế vận hội sẽ thành công tốt đẹp. 
Bộ trưởng bộ Du lịch hành phố Municipal dự đoán thành phố sẽ đón hơn một triệu lượt khách mùa hè này. Người dân hy vọng rằng sự kiện này sẽ trở thàh một bước ngoặt cho đất nước mình.
Tuy nhiên một vài người dân địa phương lại không nghĩ vậy. Với họ, sự tiêu cực của tình hình lúc này đã phủ bóng đen lên Thế vận hội. Họ coi đây là dịp để che giấu cuộc sống đáng xấu hổ của họ bấy lâu nay.
Thế vận hội Mùa hè Sunny theo dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 05/08 cho đến 21/08.
Thanh Hiền
(Theo CNN)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới