Thái Lan: Say xỉn lái xe phải lao động công ích ở nhà xác

(Baonghean.vn) - Người tham gia giao thông ở Thái Lan nếu say rượu sẽ bị phạt lao động tại nhà xác bệnh viện. Đây là một trong những động thái mới nhất của chính quyền quốc gia này để hạn chế tai nạn xảy ra do tài xế uống rượu bia và lái xe trong kỳ nghỉ lễ cổ truyền sắp tới.
 

Trong lễ Songkran, trung bình mỗi giờ có 2,3 người chết và 160 người bị thương ở Thái Lan do tai nạn giao thông. Ảnh: Guardian.
Trong lễ Songkran, trung bình mỗi giờ có 2,3 người tử vong và 160 người bị thương ở Thái Lan do tai nạn giao thông. Ảnh: Guardian.

Trong kỳ nghỉ lễ Songkran hàng năm, hàng nghìn người Thái Lan lái xe máy không đội mũ bảo hiểm trên đường về quê ăn Tết. Ngoài ra, tình trạng sử dụng rượu bia trong những ngày này là điều không thể tránh khỏi.

Theo thống kê của chính phủ Thái Lan, trung bình mỗi giờ có hơn 2 người chết và 160 người bị thương liên quan đến tai nạn giao thông trong dịp Tết cổ truyền. Chính vì vậy, người ta ví von đây là kỳ nghỉ “7 ngày nguy hiểm”.

Trước tình hình có thể diễn biến tồi tệ hơn, đặc biệt sau khi Thái Lan trở thành quốc gia xếp thứ 2 thế giới về tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông, đầu năm 2016, chính phủ Thái Lan đã đề xuất cấm tài xế say xỉn tham gia giao thông trong suốt kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, cuối tuần trước, giải pháp bắt người vi phạm lao động công ích tại nhà xác đã được thông qua, là biện pháp có tính răn đe cao hơn.

Đại tá Kriangdej Jantarawong, Phó Giám đốc bộ phận kế hoạch nhiệm vụ đặc biệt cho biết biện pháp này là chiến lược nhằm răn đe người tham gia giao thông nếu thiếu thận trọng và lái xe trong khi đang say rượu sẽ phải chịu kết cục giống nạn nhân tai nạn giao thông ở nhà xác."

Anurak Amornpetchsathaporn - Giám đốc bộ phận phản ứng khẩn cấp thuộc Cục Y tế công cộng hôm 11/4 cho biết các cá nhân vi phạm sẽ có nhiệm vụ vận chuyển và lau rửa cho thi thể các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Ông hy vọng họ sẽ hiểu được cảm giác đau đớn và mức độ nghiêm trọng của việc vi phạm luật giao thông, để từ đó có thái độ và hành vi tốt hơn khi tham gia giao thông.

Thanh Hiền

(Theo Guardian)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới