Thổ Nhĩ Kỳ đóng băng tài sản của cựu Tổng thống Yemen

Ngày 21/4, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định đóng băng tài sản của cựu Tổng thống Yemen theo quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả tài sản của cựu Tổng thống Yemen Abdullah Saleh tại các ngân hàng và các cơ quan tài chính khác ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị đóng băng.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh các nhà điều tra của Liên Hiệp Quốc nghi ngờ tài sản của vị cựu Tổng thống Yemen lên đến 60 tỷ USD - cao hơn cả tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong năm 2015. 

tho nhi ky dong bang tai san cua cuu tong thong yemen hinh 0
Cựu Tổng thống Yemen Abdullah Saleh. (ảnh: Reuters).

Theo các nhà điều tra, ông Abdullah Saleh có khả năng sở hữu số tiền trên trong khoảng thời gian 22 năm cầm quyền của mình (từ năm 1990 - 2012).

Trong khi đó, tình hình hiện nay tại Yemen diễn ra hết sức phức tạp. Các bên tham chiến tại Yemen đã đồng ý thực thi một sắc lệnh ngừng bắn, có hiệu lực từ ngày 11/4 vừa qua. Đồng thời, chấp thuận cùng nhau đàm phán giải quyết khủng hoảng sau đó một tuần tại Kuwait.

Tuy nhiên, thời gian qua, chính phủ Yemen liên tiếp đưa ra các cáo buộc lực lượng phiến quân vi phạm sắc lệnh ngừng bắn và vòng đàm phán hòa bình vẫn chưa thể diễn ra do sự vắng mặt của đại diện lực lượng phiến quân.

Từ tháng 9/2014 đến nay, các tay súng ủng hộ cựu Tổng thống Abdullah Saleh và lực lượng phiến quân Houthi đã chiến đấu chống lại Chính phủ hợp pháp Yemen và giành quyền kiểm soát tại một số thành phố lớn của nước này, trong đó có thủ đô Sana’a./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới