Chiếc laptop vượt hơn 200 dặm về với chủ

(Baonghean.vn) - Tiến sỹ Paediatrician Zeshan Qureshi không thể tin được rằng mình có thể tìm thấy chiếc máy tính trị giá 400 £ sau khi để quên trên chiếc taxi ở Liverpool (Anh) trong một buổi sáng sớm.

Thế nhưng, người đàn ông 31 tuổi này đã vô cùng ngạc nhiên khi người lái xe taxi hôm đó đã không quản đường xá xa xôi lái xe từ London - cách nơi chủ nhân của chiếc máy tính 221 dặm - để trả lại chiếc máy tính về với chủ.

Chiếc Laptop màu xanh đã được hội ngộ với chủ.
Chiếc Laptop màu xanh đã được hội ngộ với chủ.

“Tôi đã quá đỗi ngạc nhiên và không thốt lên lời”, tiến sỹ Qureshi hiện đang sống ở Lewisham, Đông Nam London cho biết. "Hành động của người lái taxi đã giúp tôi lấy lại niềm tin vào con người. Tôi đã từng nghĩ rất khiêm tốn về lòng tốt của họ”.

Tiến sỹ Qureshi làm việc tại bệnh viện Queen Elizabeth and Great Ormond Street Hospitals ở London đã tới Liverpool lần đầu tiên vào thứ 4 tuần trước để trình bày nghiên cứu về hiện tượng thai chết lưu tại Hội thảo về sức khỏe trẻ em tại trung tâm Hội nghị quốc tế ở Kings Dock.

Tối hôm sau khi diễn ra hội nghị, ông Qureshi đã ra ngoài cùng những đồng nghiệp  cùng tham gia hội nghị và bắt xe về khách sạn Hampton by Hilton vào sáng sớm ngày thứ 5.

Sau khi trở về khách sạn ông mới biết rằng mình đã để quên chiếc máy tính xách tay màu xanh hiệu Samsung trên xe, song không thể báo cảnh sát vì không có thông tin gì về chiếc taxi đã đi.

Thế nhưng, ông đã quá bất ngờ khi cách đây 2 ngày, người lái xe bí ẩn đã tới London để trả lại chiếc máy tính cho mình bằng những thông tin liên lạc anh ta có được từ khách sạn nơi ông ở.

“Tôi đã không thể quay lại để tìm chiếc laptop và cũng không muốn làm phiền tới cảnh sát vì chiếc laptop đã mất. Bạn của tôi thậm chí còn nói rằng “bây giờ nó đã là chiếc laptop không có chủ và chẳng ai bỏ qua cơ hội để sở hữu nó - điều đó rất bình thường với bất kỳ ai trong hoàn cảnh này”, ông cho biết.

Người lái taxi đã mang tận tay chiếc máy tính tới London vào thứ 7 trả cho chủ nhân của nó.

Tiến sỹ Qureshi, sau đó đã chia sẻ trên trang facebook của mình về lòng tốt của người lái xe: ‘Khi tôi nói với anh ấy rằng anh ấy có thể gửi bưu điện chiếc máy tính cho tôi, nhưng anh ấy đã trả lời, bưu điện có thể mang trả chiếc máy tính nhanh hơn nhưng điều đó không có nghĩa chiếc máy tính được đảm bảo nguyên vẹn khi giao cho tôi” .

Phản ứng trên Facebook kể từ khi tôi chia sẻ thông tin này thật bất ngờ khi mọi người đều bày tỏ niềm tin mãnh liệt vào lòng tốt của con người. Họ đều cho rằng, việc biết rõ được những người xung quanh sẽ giúp mọi người có thể kết nối với nhau nhiều hơn./.

Bình Minh

(Theo metro.co.uk)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới