Hàn Quốc tố cáo Triều Tiên ám sát linh mục hỗ trợ người dân bỏ trốn

(Baonghean.vn) - Ông Choi Sung-yong, đại diện 1 gia đình Hàn Quốc ngày 2/5 tố cáo 3 nhân viên an ninh Triều Tiên đã bí mật ám sát một linh mục Hàn Quốc tại thị trấn biên giới Cát Lâm - giáp ranh giữa Trung Quốc và Triều Tiên vào ngày 30/4 mới đây.

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã ám sát 1 vị linh mục do hỗ trợ những dân bỏ trốn sau vụ việc 13 nhân viên nhà hàng chạy trốn khỏi tại Trung Quốc (Ảnh Yonhap)
Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã ám sát 1 vị linh mục do hỗ trợ những dân bỏ trốn sau vụ việc 13 nhân viên nhà hàng chạy trốn khỏi tại Trung Quốc: Ảnh Yonhap.

Phía Trung Quốc cho biết mới chỉ xác định được nạn nhân có họ là Han và ủng hộ việc chạy trốn khỏi Triều Tiên. Hiện, cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành điều tra làm rõ cái chết của ông Han.

Ông Choi cho biết "Các kẻ thủ ác đã trở về đất nước của họ. Ông Han từ lâu đã hỗ trợ những người chạy trốn khỏi Triều Tiên. Vì vậy, Triều Tiên coi nhà thờ của ông như là một nơi ẩn náu cho những người bỏ trốn khỏi quốc gia này."

Ông Choi cũng cho biết thêm Triều Tiên đã ra lệnh các nhân viên an ninh của mình bắt cóc các nhà lãnh đạo tôn giáo ở thị trấn Cát Lâm để ngăn chặn tình trạng bỏ trốn khỏi Triều Tiên đang diễn ra ngày một tăng lên.

Trước đó, hồi đầu tháng 4/2016, một nhóm 13 người Triều Tiên đang làm việc tại một nhà hàng ở thành phố cảng Ningbo, miền đông Trung Quốc đã bỏ trốn sang Hàn Quốc.

Triều Tiên sau đó cho rằng Hàn Quốc đã bắt cóc họ và yêu cầu trao trả những người bỏ trốn về nước. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc đã tuyên bố bác bỏ luận điệu trên.

Mặt trận thống nhất Hàn Quốc ngày 2/5 cho biết hiện chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía Triều Tiên về việc bắt cóc các công dân Hàn Quốc tại nước ngoài.

Ông Jeong Joon-hee - đại diện phía Hàn Quốc cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ: "Chính phủ Hàn Quốc luôn theo sát các hoạt động bắt cóc hoặc khủng bố có thể diễn ra tại Hàn Quốc mà nghi ngờ do Triều Tiên tiến hành".

Thanh Hiền

(Theo Yonhap)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới