Hội nghị G7 tập trung giải quyết rủi ro mới của kinh tế thế giới

Lãnh đạo các nước G7 nhấn mạnh rằng, cần phải tăng cường liên kết nhằm thực hiện một cách linh hoạt các chiến lược tài chính.

Hôm nay (27/5), Hội nghị thượng đỉnh G7 bước vào ngày làm việc thứ hai, tiếp tục thống nhất nhiều vấn đề như điều chỉnh Tuyên bố chung Ise Shima để thông qua, biến đổi khí hậu…

Các nhà lãnh đạo G7 thảo luận về những vấn đề nóng ở Ise Shima. (Ảnh: Reuters)
Các nhà lãnh đạo G7 thảo luận về những vấn đề nóng ở Ise Shima. (Ảnh: Reuters)

Đề cập tới dự thảo của Tuyên bố chung Ise Shima, các nhà lãnh đạo G7 bày tỏ nhất trí cao việc các nước G7 tiếp tục đóng vai trò chủ đạo của nền kinh tế thế giới. Trong đó, tiếp tục nâng cao nhận thức rằng sự hồi phục của nền kinh tế vẫn đang tiếp tục, song vẫn tiềm tàng nhiều rủi ro, do vậy G7 phải có trách nhiệm nỗ lực hơn đưa ra những biện pháp thích hợp để giải quyết những vấn đề đang tồn tại, tránh để nền kinh tế rơi vào một nguy cơ mới.

Lãnh đạo các nước G7 nhấn mạnh rằng, cần phải tăng cường liên kết nhằm thực hiện một cách linh hoạt các chiến lược tài chính, xúc tiến mạnh mẽ các chính sách cải cách kinh tế.

Một trong những vấn đề cũng được thảo luận trong ngày làm việc thứ hai là biến đổi khí hậu, năng lượng toàn cầu…Các nhà lãnh đạo G7 đã thống nhất cũng sẽ đóng góp tích cực hơn để giảm thiểu tác hại của thiệt hại tự nhiên đối với đời sống con người.

Hội nghị cũng thảo luận Kế hoạch hành động chống khủng bố, phòng chống tham nhũng…

Hội nghị thượng đỉnh G7 Ise Shima kết thúc các phiên thảo luận vào 10h sáng 27/5 (theo giờ địa phương). Sau đó, Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng với 7 nước Đông Nam Á và châu Phi sẽ được tiến hành.

Tại Hội nghị mở rộng lần này, các lãnh đạo G7 sẽ tập trung thảo luận 3 vấn đề lớn là đầu tư hạ tầng chất lượng cao, sức khỏe và phụ nữ nhằm thúc đẩy tăng trưởng của các nước mới nổi, các nước đang phát triển của khu vực.

Trước khi bế mạc vào chiều nay (27/5), Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tiến hành họp báo thông báo kết quả của Hội nghị./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới