IS công khai rao bán 'nô lệ tình dục' trên Facebook

(Baonghean.vn) - Các phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng tải các quảng cáo gây chấn động trên mạng xã hội Facebook, rao bán phụ nữ như những món hàng nô lệ tình dục với mức giá từ 5.500 bảng Anh (khoảng 180 triệu đồng).

Ảnh minh họa: Getty.
Ảnh minh họa: Getty.

Các bức ảnh được đăng tải đều là nữ giới trẻ tầm 18 tuổi, và kèm theo mức “giá” để “mua” các nạn nhân này.

Facebook đã nhanh chóng gỡ bỏ quảng cáo của IS, tuy nhiên qua đây cũng phơi bày thực tế cuộc sống đầy đau khổ và phũ phàng mà các con tin bị IS bắt giữ đang phải trải qua, khi họ bị biến thành hàng hóa mua đi bán lại dưới trướng những tay súng khát tiền.

Các quảng cáo do một phần tử IS có tên là Abu Assad Almani đăng tải chứa nội dung: “Gửi tới các anh em đang tính đến chuyện mua 1 nô lệ, nô lệ này giá 8.000 USD”.

Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông cũng đã để mắt tới các đoạn quảng cáo nói trên. Steven Stalinsky, chuyên gia làm việc tại viện này nói: “Chúng tôi đã chứng kiến vô số hành vi hung bạo, nhưng những nội dung mà IS gieo rắc trong 2 năm qua đã vượt quá mọi tội ác tột độ. Mua bán thiếu nữ như nô lệ trên mạng xã hội chỉ là một ví dụ khác cho vấn đề này mà thôi”.

Thảo Linh

(Theo Metro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới