Ngày thứ 2 liên tiếp, 1 thuyền chở người di cư lật tại Italia

(Baonghean.vn) - Các quan chức Italia cho biết 1 chiếc thuyền di cư đã bị lật tại Địa Trung Hải vào ngày 26/5. Khoảng 100 người đã được cứu thoát trong khi số người chết chưa được làm rõ, đội tuần tra bờ biển Italia tuyên bố.
Những người di cư được tìm thấy trên 1 chiếc thuyền đắm bởi tàu Reina Sofia, Tây Ban Nha tại Địa Trung Hải
Những người di cư được tìm thấy trên 1 chiếc thuyền đắm tại Địa Trung Hải ngày 26/5. Ảnh: Eunavfor
Đây là vụ đắm tàu thứ hai trong 2 ngày liên tiếp tại khu vực này trong bối cảnh thời tiết ngày một thuận lợi. Trước đó vào ngày 25/5, đã có 5 người bị thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền đánh cá chở hơn 560 người di cư bị lật ngoài bờ biển Libya.
Tổ chức phi lợi nhuận Quan sát Bờ biển (Sea-Watch) cho biết đã vớt được 1 người từ các dấu vết đắm tàu và cứu hộ được 115 người di cư đang ngồi trên 1 chiếc thuyền cao su.
Sea-Watch cho biết trên thuyền có rất nhiều người Syria và Iraq, đồng thời cho rằng vụ việc trên có liên quan đến Thỏa thuận của EU về việc nhận những người tị nạn từ Bắc Phi, đổi lại sẽ đưa những người di cư từ Hy Lạp trở về Thổ Nhĩ Kỳ.
Ngoài ra, trong ngày 26/5, 7 tàu cứu hộ khác nhau của đội tuần tra bờ biển Italia đã phối hợp giải cứu khoảng 900 người di cư, nâng tổng số người di cư được cứu thoát trong tuần này lên đến hơn 7000 người.
Khoảng 650 người di cư và 5 thi thể đã được Hải quân Italia cập cảng tại thành phố Porto Empedocle, đảo Sicily, nơi mà họ sẽ được nhận thức ăn và quần áo. Các quan chức sẽ cố gắng xác định danh tính của những người di cư trước khi gửi họ về các trại tị nạn.
Phát ngôn viên đội tuần tra bờ biển Italia cho biết số lượng thuyền hoạt động tại vùng biển nước này đã tăng mạnh trong tuần do diễn biến thời tiết thuận lợi và nước biển yên tĩnh. Hiện có khoảng 20 thuyền cứu hộ đang được sử dụng.
Thanh Hiền
(Theo Reuters)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới