Những lỗi trang điểm các bạn nữ cần tránh

(Baonghean.vn) - Mỗi chúng ta đều biết rằng trang điểm là phương pháp giúp chúng ta nhấn mạnh các nét đẹp trên khuôn mặt và làn da sáng mịn. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nhận ra rằng nó đôi khi làm chúng ta già hẳn đi? Dưới đây là một số lỗi cơ bản thường mắc phải mà chúng tôi muốn giới thiệu để các chị em tránh gặp phải.
Sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm
Nhiều chị em mắc sai lầm khi cho rằng dùng nhiều kem che khuyết điểm sẽ giúp giấu đi những những khiếm khuyết của khuôn mặt, nhưng trên thực tế khi làm như vậy tác dụng sẽ hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn lựa chọn màu không phù hợp và lớp kem quá dày sẽ càng làm rõ các nếp nhăn và khuôn mặt trở nên già đi.
Nhiều chị em mắc sai lầm khi cho rằng dùng nhiều kem che khuyết điểm sẽ giúp giấu đi những khiếm khuyết của khuôn mặt, nhưng trên thực tế khi làm như vậy tác dụng sẽ hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn lựa chọn màu không phù hợp và lớp kem quá dày sẽ càng làm rõ các nếp nhăn và khuôn mặt trở nên già đi.
Dùng quá nhiều Mascara cho bờ mi dưới
Sử dụng mascara đúng cách cho bờ mi dưới sẽ giúp nhấn mạnh các cạnh mắt và tạo thêm vẻ biểu cảm cho cái nhìn của bạn. Ngược lại, quá nhiều mascara trên lông mi sẽ vô tình chuyển sự chú ý của mọi người sang các nếp nhăn xung quanh mắt. Cho dù nếp nhăn quanh mắt có nhỏ tới cỡ nào thì khi lông mi bạn dày cộm mascara, những nếp nhăn sẽ thực sự nổi bật.
Sử dụng mascara đúng cách cho bờ mi dưới sẽ giúp nhấn mạnh các cạnh mắt và tạo thêm vẻ biểu cảm cho cái nhìn của bạn. Ngược lại, quá nhiều mascara trên lông mi sẽ vô tình chuyển sự chú ý của mọi người sang các nếp nhăn xung quanh mắt. Cho dù nếp nhăn quanh mắt có nhỏ tới cỡ nào thì khi lông mi bạn dày cộm mascara, những nếp nhăn sẽ bị lộ rõ.
Lựa chọn sai màu son cho môi
Không ai trong chúng ta băn khoăn tầm quan trọng của làn môi trên mỗi khuôn mặt như thế nào. Đừng ngại ngần thử nghiệm với các màu son khác nhau, tuy nhiên bạn nên lưu ý với son tông màu tối vì nó có thể làm môi bạn mỏng đi rất nhiều.
Nhiều chị em từng băn khoăn cho việc chọn son môi. Đừng ngại ngần thử nghiệm với các màu son khác nhau, tuy nhiên bạn nên lưu ý với son tông màu tối vì nó có thể làm môi bạn mỏng đi rất nhiều.
Sử dụng tông màu mắt tối không đúng cách
Tông màu tối không nên được đánh trên toàn bộ khuôn mắt phía trên mi - điều này làm cho khuôn mặt bạn tối và già đi, cách tốt nhất là chỉ nên nhấn tại cuối đuôi chân mi giúp cho đôi mắt thêm sâu và quyến rũ hơn.
Tông màu tối đánh trên toàn bộ khuôn mắt phía trên mi sẽ làm cho khuôn mặt bạn tối và già đi. Cách tốt nhất là chỉ nên nhấn tại cuối đuôi chân mi giúp cho đôi mắt thêm sâu và quyến rũ hơn.
Kẻ bờ mi dưới quá đậm
Khi dùng bút kẻ mắt nước quá đậm cho bờ mi dưới sẽ làm đôi mắt bạn bé lại, thay vì nó hãy nhấn nhẹ nhàng bằng bút chì trang điểm.
Khi dùng bút kẻ mắt nước quá đậm cho bờ mi dưới sẽ làm đôi mắt bạn bé lại, thay vì nó hãy nhấn nhẹ nhàng bằng bút chì trang điểm.
Đánh má hồng đúng cách như thế nào?
Hãy tạm biệt những màu tối, đậm và chuyển tông sang hồng nhạt hay hồng đào.Đặc biệt, những tông màu êm dịu và tự nhiên sẽ giúp trẻ hơn ở tuổi trung niên. Bạn hãy lưu ý là nên đánh phấn hồng vào phần trên của má, ở phần xương gò má và không quá gần mũi.
Hãy tạm biệt những màu tối, đậm và chuyển tông sang hồng nhạt hay hồng đào. Đặc biệt, những tông màu êm dịu và tự nhiên sẽ giúp trẻ hơn ở tuổi trung niên. Bạn hãy lưu ý là nên đánh phấn hồng vào phần trên của má, ở phần xương gò má và không quá gần mũi.
Lông mày quá đậm
Lông mày quá to và đậm sẽ làm cho khuôn mặt bạn trở nên tối và già. Điều nên làm là bạn sử dụng màu trang điểm phù hợp với màu tự nhiên của lông mày.
Lông mày quá to và đậm sẽ làm cho khuôn mặt bạn trở nên tối và già. Điều nên làm là bạn sử dụng màu trang điểm phù hợp với màu tự nhiên của lông mày.
Thu Minh
(Theo Bright Side)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới