Triều Tiên chuẩn bị tiến hành Đại hội Đảng lần thứ 7

(Baonghean.vn)- Triều Tiên đang hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên sẽ khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 6/5. Đây sẽ là đại hội lớn đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau 36 năm và cũng là đại hội đầu tiên diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
2
Đây là đại hội lớn đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau 36 năm và cũng là đại hội đầu tiên diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: KCNA
Theo báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, các đại biểu từ các tỉnh thành đã có mặt tại Bình Nhưỡng để sẵn sàng tham dự Đại hội, sau khi cuộc vận động kéo dài 70 ngày trên toàn quốc kết thúc ngày 2/5.   
Đại hội lần này được đánh giá là sự kiện quan trọng của Triều Tiên, đóng vai trò củng cố sự đoàn kết của toàn dân. 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AP
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AP

Tại Đại hội, các đại biểu sẽ thảo luận một loạt vấn đề, bao gồm các chính sách quan trọng về chính trị và kinh tế, các chương trình phát triển trung và dài hạn.

Đại hội có thể sẽ đưa ra các chính sách mới của nhà nước và nhiều thay đổi nhân sự cấp cao của đảng và nhà nước.
Tuy nhiên, thời gian diễn ra Đại hội cũng như số đại biểu tham dự và những thông tin cụ thể khác liên quan tới sự kiện này không được công bố.
Đại hội lần thứ 6 của Đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức tháng 10/1980, dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong Il. Đại hội kéo dài 5 ngày, với sự tham gia của khoảng 3.200 đại biểu./.
Lan Hạ
(Theo Kyodo)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới