10 nữ minh tinh nổi tiếng nhất Hollywood

Jennifer Lawrence, Scarlett Johansson, Anne Hathaway… những ngôi sao xuất hiện trong bom tấn trăm triệu USD đều có tên trong danh sách.
Dựa trên số liệu của kênh Celebrity Net Worth, thù lao đóng phim và quảng cáo, độ phổ biến được đếm bằng số lần truy cập Wikipedia, tổng số bình luận của nhà phê bình, người hâm mộ dành cho các diễn viên… ; Marketwatch "điểm danh" 10 nữ diễn viên gắn mác Hollywood nổi tiếng nhất thế giới nhờ lao động bền bĩ:
Hạng 10: Charlize Theron
Cựu siêu mẫu Nam Phi kiếm nhiều tiền nhờ một chụp ảnh và quay quảng cáo - Ảnh: W.
Cựu siêu mẫu Nam Phi kiếm nhiều tiền nhờ một chụp ảnh và quay quảng cáo - Ảnh: W.
Đoạt một giải Oscar năm 2004 với vai sát nhân đồng tính trong Monster, Theron phá bỏ hoàn toàn hình ảnh chân dài đóng phim.
Năm ngoái, nhờ nhân vật thống soái Furiosa của phim Mad Max: Fury Road, Theron nổi tiếng trở lại. Cô đã tham gia khoảng 50 phim, tác phẩm mới nhất là Fast and Furious 8 sẽ chiếu vào hè 2017.
hinh-anh-theron-trong-fast-and-furious-8-anh-universal-pictures-1464949681.jpg
Một hình ảnh trong phim của Theron.
Tổng giá trị tài sản của Theron đến nay là 110 triệu USD. Ngoài đóng phim, cô còn là gương mặt quảng cáo cho nước hoa Dior.
Hạng 9: Anne Hathaway
Vai diễn khó quên của Hathaway trong The Princess Diaries  - Ảnh: Walt Disney Pictures
Vai diễn khó quên của Hathaway trong The Princess Diaries - Ảnh: Walt Disney Pictures
Anne Hathaway trở thành thần tượng giới trẻ với The Princess Diaries năm 2001. Suốt quá trình trưởng thành, Hathaway sở hữu một giải Oscar cho vai phụ trong phim ca nhạc sử thi Les Misérables (Những người khốn khổ).
Hathaway xuất hiện trong nhiều bom tấn có thể nhắc tới như The Dark Knight Rises, Interstellar… giúp cô giữ được sức hấp dẫn 5 năm trở lại đây, sỡ hữu khoảng 35 triệu USD.
Anne Hathaway được ưa thích vì giống Audrey Hepburn -  Ảnh: Elle
Anne Hathaway được ưa thích vì giống Audrey Hepburn - Ảnh: Elle
Sau khi lập gia đình và sinh con, Hathaway có thể quay trở lại mạnh mẽ hơn bởi các diễn viên thế hệ mới đã bắt đầu vượt mặt.
Hạng 8: Scarlett Johansson
 Nhận thấy đả nữ là hình ảnh thích hợp, Johansson lên như diều gặp gió - Ảnh: Marvel Studios
Nhận thấy đả nữ là hình ảnh thích hợp, Johansson lên như diều gặp gió - Ảnh: Marvel Studios
Nhờ gia nhập đội ngũ siêu anh hùng của Avengers và Iron Man, Johansson mới trở thành diễn viên được đông đảo khán giả biết tới, đặc biệt qua tạo hình nhân vật Góa phụ áo đen.
Trước đó, cô chỉ đóng một số phim tâm lý tình cảm như Match Point, Lost in Translation… tuy khá xuất sắc nhưng chưa thật sự chạm vào nhiều đối tượng người xem.
Một thời gian, Johansson là nàng thơ của nhiều tạp chí dành cho phái mạnh - Ảnh: Cosmo
Một thời gian, Johansson là nàng thơ của nhiều tạp chí dành cho phái mạnh - Ảnh: Cosmo
Đóng phim từ thuở bé, Johansson có tới 54 vai diễn, 4 đề cử Quả cầu vàng và 80 triệu USD bỏ túi. Cô có thể thăng hạng khi siêu phẩm Ghost in the Shell ra mắt năm sau.
Hạng 7: Cameron Diaz
Cameron Diaz rất biết tận dụng điểm mạnh của mình - Ảnh: Esquire
Cameron Diaz rất biết tận dụng điểm mạnh của mình - Ảnh: Esquire
Sẽ bất ngờ nếu bạn thấy Diaz “tồn tại” trong danh sách? Sau hàng loạt cú flop (thất bại) với vai trò diễn viên, Diaz vẫn là tài tử có điểm số (thang điểm 100) khá cao nhờ vào 120 triệu USD suốt nhiều năm chăm chỉ tại Hollywood.
Nổi tiếng từ thập niên 90 trong các phim com-rom (hài lãng mạn) như The Mask, My Best Friend’s Wedding, There’s Something About Mary…; Diaz vẫn được rất nhiều khán giả ngày nay biết tới nhờ chiếc miệng rộng và màu mắt hun hút.
 Diaz (vai Mary) trong There’s Something About Mary -  Ảnh: 20th Century Fox
Diaz (vai Mary) trong There’s Something About Mary - Ảnh: 20th Century Fox
Trung thành với phim hài, Diaz vẫn “kiếm cơm” đều đều, như năm 2014, các phim của cô đều có doanh thu vượt 100 triệu USD. Năm ngoái, khi ngừng đóng phim, một cuộc khảo sát cho thấy tổng doanh thu các phim của Diaz là 7 tỷ USD, giúp cô trở thành “bà hoàng phòng vé”.
Hạng 6: Jennifer Aniston
Vẻ đẹp ngọt ngào của Aniston - Ảnh: Elle
Vẻ đẹp ngọt ngào của Aniston - Ảnh: Elle
Thế hệ 7x chắc chắn biết đến Aniston qua loạt phim truyền hình ăn khách Friends kéo dài gần chục năm. Sau này khi tham gia điện ảnh, Aniston vẫn nổi với vai hài hơn. Do đó, doanh thu của cô đã lên tới 150 triệu USD.
Dù ít khi được công nhận là có tài, Aniston vẫn vượt qua nhiều đàn em để nhận danh hiệu Người đàn bà đẹp nhất thế giới năm 2016 của People.
Phim hài luôn là lợi thế của Aniston - Ảnh: Universal Pictures
Phim hài luôn là lợi thế của Aniston - Ảnh: Universal Pictures
Sở hữu 59 vai diễn từ năm 1987 đến nay, riêng 2016 Aniston có ba phim đáng chú ý: Mother's Day, The Yellow Birds, Office Christmas Party.
Hạng 5: Sally Field
Vẻ đẹp thùy mị của Sally Field lúc trẻ - Ảnh: Capitolfile
Vẻ đẹp thùy mị của Sally Field lúc trẻ - Ảnh: Capitolfile
Bạn chắc hẳn bất ngờ khi thấy tên diễn viên gạo cội 70 tuổi trong danh sách, nhưng năm ngoái, bà xuất hiện trong Hello, My Name Is Doris - bộ phim thu về gấp 10 lần số tiền bỏ ra.
Vài năm trở lại đây, Field còn hâm nóng tên tuổi khi tham gia hai tập The Amazing Spider-Man và đặc biệt là bom tấn nghệ thuật Lincoln năm 2012 của Steven Spielberg.
Sally Field trong phim Hello, My Name is Doris  - Ảnh: Roadside Attractions
Sally Field trong phim Hello, My Name is Doris - Ảnh: Roadside Attractions
63 vai diễn và 55 triệu USD tài sản đủ để Sally Field có mặt cùng với nhiều diễn viên hoạt động bền bĩ ở Hollywood hiện nay. Vì so với đàn em Nicole Kidman, Julia Roberts…; Sally Field giữ được phong độ đều tay hơn.
Hạng 4: Amy Adams
Amy Adams sở hữu nhan sắc không tuổi - Ảnh: Vogue
Amy Adams sở hữu nhan sắc không tuổi - Ảnh: Vogue
Trước khi là ngôi sao điện ảnh, Adams từng đóng phim truyền hình nên trong giới văn nghệ, cô không hề xa lạ. Từ khi chuyển sang màn ảnh rộng, Adams sở hữu bốn đề cử Oscar, cô rất được lòng công chúng nhờ lối sống ít tai tiếng.
Dù tài sản chỉ 35 triệu USD, Adams đang tràn đầy hi vọng cho năm 2016 khi có Batman v Superman: Dawn of Justice (871 triệu USD) và hai phim Story of Your Life, Nocturnal Animals nhiều khả năng giúp cô ẵm giải Oscar sau nhiều năm chờ đợi.
Hạng 3: Angelina Jolie
Jolie là biểu tượng nhan sắc Hollywood - Ảnh: Vanity Fair
Jolie là biểu tượng nhan sắc Hollywood - Ảnh: Vanity Fair
Nếu không đặt nặng vai trò diễn viên, Jolie vẫn được nhiều người biết đến nhờ hoạt động xã hội phủ sóng từ Âu đến Á, đến Phi… Còn tính luôn sự nghiệp điện ảnh đầy thăng trầm thì Jolie cũng không xấu hổ với 160 triệu USD, 46 vai diễn, một giải Oscar và ba phim do mình đạo diễn đã ra mắt.
Với khán giả có tuổi, Jolie nổi tiếng vì đời sống chính trị-xã hội; các bà nội trợ gần như không ai không nhắc tới mối quan hệ giữa cô và Brad Pitt; thế hệ 9x chắc chắn sẽ xem Maleficent và Kungfu Panda… hoặc ngưỡng mộ gu ăn mặc của Jolie.
Hạng 2: Meryl Streep
Meryl Streep với tượng vàng Oscar thứ ba - Ảnh: ABC
Meryl Streep với tượng vàng Oscar thứ ba - Ảnh: ABC
Chỉ riêng 19 đề cử Oscar cũng đủ để Streep nổi tiếng khắp thế giới, bởi chưa một ai phá vỡ kỷ lục của bà. Hơn nữa, bà là diễn viên còn sống duy nhất có ba tượng vàng trong tay.
Bà đóng 77 phim, chủ yếu thu nhập (75 triệu USD) là từ công việc này. Meryl Streep cũng không dính dáng tới điều tiếng - một phần khiến cho bà được nhiều sự yêu thích hơn.
Chân dung diễn viên siêng năng nhất nhì hiện nay Meryl Streep - Ảnh: Vogue
Chân dung diễn viên siêng năng nhất nhì hiện nay Meryl Streep - Ảnh: Vogue
Dù 67 tuổi, Streep vẫn đều đặn đóng phim và trong suốt sự nghiệp bà hiếm khi gặp phải thất bại. Florence Foster Jenkins sắp công chiếu tại Mỹ có thể ghi thêm một đề cử Oscar cho bà.
Hạng 1: Jennifer Lawrence
Ngôi sao của truyền thông - Ảnh: Harpers Bazaar
Ngôi sao của truyền thông - Ảnh: Harpers Bazaar
Với khán giả trẻ, Lawrence là gương mặt thân quen. Cô diễn viên 26 tuổi nhờ loạt phim hành động viễn tưởng The Hunger Games và X-Men mà có xuất hiện khắp nơi, từ truyền hình đến tạp chí, mạng xã hội…
Kẻ yêu, người ghét sau giải Oscar với phim Silver Linings Playbook và những màn “làm xấu” trước truyền thông càng làm Jennifer Lawrence khuếch trương tên tuổi.
Đã đóng 28 phim, thu nhập 60 triệu USD với bốn đề cử Oscar, Lawrence còn tiến xa trong tương lai gần, khi bom tấn 120 triệu USD Passengers chuẩn bị công chiếu cuối năm nay.
Theo TTO/marketwatch
TIN LIÊN QUAN

Tin mới