10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016

(Baonghean.vn) - FORBES vừa công bố danh sách 100 gương mặt phụ nữ quyền lực nhất năm nay, và 3 cái tên đứng đầu đều là các chính khách có tầm ảnh hưởng không nhỏ trên thế giới: Thủ tướng Đức Angela Merkel, ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen.

Trong toàn bộ danh sách, có 11 nguyên thủ quốc gia cùng Nữ hoàng Anh, 2 đệ nhất phu nhân và 2 nhà ngoại giao ‘hạt giống cấp cao’. Dường như hơn bao giờ hết, phụ nữ đang lãnh đạo (hoặc chạy đua tranh cử) tại nhiều trong số những quốc gia lớn nhất hành tinh.

Đứng thứ nhất trong danh sách này là nữ chính trị gia Đức - Thủ tướng Angela Merkel, người trực tiếp kiểm soát GDP trị giá 3,3 nghìn tỷ USD của Đức, đồng thời có sức ảnh hưởng tới nền kinh tế 16,2 nghìn tỷ USD của Liên minh châu Âu (EU).

Từ khi nhậm chức năm 2005, bà Merkel đã đứng đầu danh sách phụ nữ quyền lực nhất thế giới 10 lần, từ năm 2006 đến 2009 và từ 2011 đến 2016.

1.jpg
 

Gương mặt sáng giá khác 7 lần ghi danh trong tốp 5 phụ nữ quyền lực kể từ năm 2004 và 2 năm liên tiếp đứng ở vị trí số 2 là bà Hillary Clinton. Nếu đắc cử trong cuộc đua Tổng thống Mỹ, bà sẽ là “vận động viên” đáng gờm tranh vị trí số 1 cho bản danh sách kế tiếp.

 

Hãy cùng xem những cái tên kế tiếp trong tốp 10 năm nay là ai.

 
 
 
 
 
 
 
 

 Thảo Linh

Đồ họa: Dương Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới