Thái Lan: Phát hiện xác 40 hổ con trong đền thờ hổ

(Baonghean.vn) - Cơ quan động vật hoang dã Thái Lan ngày 1/6 đã phát hiện 40 xác hổ con trong tủ đông tại Đền Ông Hổ nổi tiếng của Thái Lan sau khi cộng đồng quốc tế lên án tình trạng mua bán và vận chuyển động vật hoang dã tại quốc gia này.
40 xác hổ con được tìm thấy tại ngôi đền Ông Hổ tại tỉnh Kanchanaburi ngày 1/6 (Ảnh: Reuters)
40 xác hổ con được tìm thấy tại ngôi đền Ông Hổ tại tỉnh Kanchanaburi ngày 1/6 (Ảnh: Reuters)
Đền Ông Hổ nằm ở tỉnh Kanchanaburi, phía tây Bangkok. Ngôi đền bị nghi ngờ là có liên kết với một đường dây buôn bán và lạm dụng động vật hoang dã. 
Chính phủ Thái Lan từ ngày 30/5 đã bắt đầu tiến hành chiến dịch vây bắt các đường dây mua bán động vật hoang dã nhằm kiểm soát loài hổ đang sinh sống tại Thái Lan.
Ông Adisorn Nuchdamrong, Phó Tổng giám đốc của Cục Quản lý Vườn Quốc gia cho biết "Chắc chắn việc các nhà sư cất giữ chúng ở ngôi đền là vì mục đích nào đó. Tuy nhiên, hiện giờ tôi chưa thể kết luận được".
Hiện các nhà sư ở ngôi đền chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì.
Ông Adisorn cho biết thêm rằng 52 con hổ sống đã được vận chuyển ra khỏi đền từ ngày 30/5 và vẫn còn 85 con được cất giấu trong ngôi đền.
Thái Lan từ lâu đã là trung tâm buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã và lâm sản. Các loài chim chóc, động vật có vú và các loài bò sát quý hiếm nằm trong danh sách các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng vẫn có thể được tìm thấy ở các thị trường chợ đen tại quốc gia này.
Thanh Hiền
(Theo Reuters)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới