Anh: 103 tuổi vẫn lái xe tải bán kem trên đường phố

(Baonghean.vn) - Cụ ông Giovanni Rozzo, 103 tuổi, trở thành người bán kem già nhất nước Anh sau khi gia đình ông khôi phục lại một chiếc xe tải nhỏ bán kem di động giống hệt chiếc xe ông từng lái vào những năm 1960.

 Cụ ông Giovanni Rozzo trên chiếc xe bán kem mới. Ảnh Telegraph
Cụ ông Giovanni Rozzo trên chiếc xe bán kem mới. Ảnh Telegraph

Ông Giovanni chính thức “nghỉ hưu” năm 1995 sau 27 năm bán kem ở trung tâm thành phố Cambridge.

Mới đây người thân của ông đã sửa chữa lại chiếc xe tải kiểu “Batmobile” - một loại xe thịnh hành những năm đầu thế kỷ XX, như một món quà dành cho ông.

Bây giờ ông Giovanni lại được ngồi sau tay lái với công việc bán kem, nhưng chỉ trong những dịp đặc biệt như đám cưới hay lễ hội.

Người tài xế bán kem già nhất nước Anh chia sẻ: “Chiếc xe này giống hệt với chiếc tôi từng lái vào năm 1966, tôi rất thích nó”.

Carl Rozzo, cháu trai ông cho biết, dù đã nghỉ bán rất lâu nhưng ông cụ Giovanni vẫn luôn tự hào về nghề bán kem của mình.

“Chúng tôi cảm thấy sẽ rất tuyệt nếu có thể tặng ông chiếc xe giống hệt cái cũ như một món quà. Và chúng tôi đã cố tìm một chiếc, bỏ thêm chút tiền để khôi phục và gia cố động cơ”, Carl chia sẻ.

“Tôi không tưởng tượng được ông tôi còn có thể trở lại bán kem trên phố”, Carl nói thêm.

Ông Giovanni Rozzo di cư từ Italy sang Anh vào đầu những năm 1950 để tìm việc làm.

Ông bắt đầu sự nghiệp tại Anh bằng công việc lái tàu cho Hãng đường sắt Anh trong 6 năm trước khi chuyển sang làm người đưa sữa cho các Hợp tác xã.

Sau đó, ông đến Cambridge và thành lập một doanh nghiệp kem hoạt động khá thành công. Có thời điểm, ông sở hữu đến 6 chiếc xe tải bán kem di động quanh thành phố.

Ông nghỉ bán năm 82 tuổi nhưng vẫn thường lái chiếc Mitsubishi Lance cổ dạo quanh thành phố Cambridge.

Thanh Huyền

(Theo Telegraph)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới