Đức: Tấn công bằng rìu khiến nhiều người bị thương

(Baonghean.vn) - Tối 18/7, một người đàn ông cầm rìu tấn công hành khách trên một chuyến tàu khiến 3 người bị thương nặng và nhiều người khác hoảng loạn.

Ảnh AP
Xe cảnh sát và xe cứu thương được điều động đến Wurzburg trong đêm 18/7. Ảnh AP.

Khoảng 21h15 (theo giờ địa phương), khi tàu sắp đến gần Wurzburg ở miền Nam nước Đức, một kẻ cầm rìu và dao đã tấn công vào những hành khách có mặt trên tàu.

Theo cảnh sát, vụ tấn công đã khiến 3 người bị thương nặng. Nhiều người khác cũng bị thương trong vụ tấn công gần thành phố miền Nam Wuerzburg.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho hay: "Ngay sau khi đến Wuerzburg, kẻ này đã tấn công các hành khách bằng rìu và dao. 3 người đã bị thương nặng và nhiều người khác bị thương nhẹ. Thủ phạm đã xuống tàu, cảnh sát đã tiến hành truy bắt và trong lúc truy đuổi, họ đã bắn hạ kẻ tấn công".

Còn Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria, Joachim Herrmann, nói rằng kẻ tấn công sống ở vùng Ochsenfurt gần đó.

Một nhân viên cứu hỏa tại Würzburg. Khoảng 20 người bị thương trong vụ  tấn công bằng rìu tại Đức. Ảnh: epa.
Một nhân viên cứu hỏa tại Würzburg. Khoảng 20 người bị thương trong vụ tấn công bằng rìu tại Đức. Ảnh: epa.

Hung thủ của vụ tấn công được xác định là một người Afghanistan 17 tuổi. Được biết, hung thủ định rời tàu nhưng cảnh sát đã đuổi theo và bắn hạ kẻ tấn công. 

Cảnh sát đang nghi ngờ đây là một vụ tấn công có liên quan đến Hồi giáo khi hung thủ hét "Allah tối cao" trước khi gây án. Chặng giữa Ochsenfurt và Würzburg  đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại trong khi cảnh sát đang tiếp tục điều tra.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc kiểu này. Cuối tháng 5, một người đàn ông 27 tuổi, bị rối loạn tâm lý đã thực hiện vụ tấn công tương tự, cũng trên một chuyến tàu đến khu vực phía Nam, khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Chu Thanh - Lan Hạ

(Theo Le Figaro, AFP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới