Hơn 500.000 công nhân Anh được huấn luyện để phát hiện khủng bố

(Baonghean.vn) - Văn phòng chính phủ Anh ngày 24/7 cho biết 550.000 công nhân tại các đơn vị công cộng của Anh đã trải qua khóa huấn luyện chống khủng bố mang tên “Ngăn chặn” nhằm phát hiện những cá nhân có thể là thành phần khủng bố tại nơi làm việc.

Hơn 500.000 công nhân Anh được huấn luyện để phát hiện khủng bố. Ảnh: Getty Images.
Hơn 500.000 công nhân Anh được huấn luyện để phát hiện khủng bố. Ảnh: Getty Images.

Khóa đào tạo, được đề xuất bởi Bộ Lao động Anh, bao gồm nội dung học trực tuyến và bài tập trên lớp nhằm đối phó với những người Hồi giáo và da trắng cực đoan.

Khi phát hiện ra những người có thể dính líu tới chủ nghĩa khủng bố tại đơn vị làm việc, các công nhân sẽ báo cho 1 người đã được chỉ định trước đó (gọi là Đội trưởng Ngăn chặn) để người này thông báo cho lực lượng cảnh sát.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Hội đồng Hồi giáo Anh cho rằng khóa đào tạo sẽ phản tác dụng khi mà những dấu hiệu được học trong chương trình chưa được kiểm chứng 1 cách thuyết phục và nó có thể dẫn đến sự phân biệt đối xử đối với những cá nhân bị tình nghi.

Trước đó, vào ngày 21/7, 2 kẻ tình nghi đã bị bắt khi đang cố gắng thực hiện vụ bắt cóc 1 nhân viên thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia (RAF) tại căn cứ gần thành phố Norfolk, Anh. Động cơ của vụ bắt cóc được cho là có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố.

Thanh Hiền

(Theo Sputniknews)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới