Lái xe Bangkok trả lại đồ cho khách du lịch Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Một lái xe taxi ở Bangkok ngày 30/6 đã tiến hành bàn giao cho cảnh sát túi ba lô mà 1 khách du lịch Nhật Bản để quên trong cốp xe của mình.

Loạt xe taxi đa màu sắc tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Amusingplanet.
Loạt xe taxi đa màu sắc tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Amusingplanet.

Vị lái xe 40 tuổi thật thà này tên là Thanakrit Hengniran cho biết ông không hề hối tiếc khi biết rằng trong ba lô là 16 chiếc áo phông, 1 chiếc Macbook và 800.000 yen (tương đương 172 triệu đồng).

Sau đó cảnh sát Thái Lan đã tiến hành trao trả lại cho vị chủ nhân của chiếc ba lô là anh Keishi Kobayashi, 29 tuổi, đang kinh doanh hàng may mặc.

"Tôi rất hạnh phúc vì anh ấy tìm lại được đồ đạc của mình và không mất bất cứ đồ vật nào. Điều đó sẽ làm anh ta có thiện cảm về đất nước và người dân Thái Lan." ông Thanakrit chia sẻ, "Chúng tôi có kỷ luật, giống như những người dân Nhật Bản."

Sau đó, ông Thanakrit đã được anh Kobayashi hậu tạ khoản tiền trị giá 5.000 baht (tương đương 3 triệu đồng).

Bên cạnh việc mưu sinh, hiện nay những người lái xe taxi tại Bangkok đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các hãng dịch vụ như Uber. Tuy nhiên, câu chuyện về những người lái xe taxi Thái Lan tốt bụng không phải là chuyện hiếm, Phó chánh tranh tra Pramote Chanboonkaew thuộc Sở cảnh sát Bukkalo tại Bangkok chia sẻ.

Thanh Hiền

(Theo ABC News)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới