Nga cảnh báo lực lượng quân đội Ukraine do NATO đào tạo

(Baonghean.vn) - Đại diện thường trực của Nga tại NATO, Alexander Grushko ngày 11/7 (theo giờ địa phương) đã đưa ra lời cảnh báo đối với lực lượng quân đội Ukraine do NATO đào tạo đang có mặt ở Donbass, Ukraine.

Nga cảnh báo lực lượng quân đội Ukraine do NATO đào tạo. Ảnh: Tass
Nga cảnh báo lực lượng quân đội Ukraine do NATO đào tạo. Ảnh: Tass

"Các nước thành viên NATO đang hỗ trợ quân đội Ukraine một cách thái quá, trước tiên là thông qua hướng dẫn, huấn luyện. Các đơn vị vũ trang này sau đó có thể tham gia các trận tập kích và đụng độ. Đó thực sự là một tình huống nguy hiểm", ông Grushko trả lời trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24 ngày 11/7.

Ông Grushko cũng lưu ý rằng chương trình hợp tác giữa NATO - Ukraine hiện tại đã được bổ sung thêm nội dung trợ giúp rà phá bom mìn sau khi hội nghị thượng đỉnh NATO kết thúc ngày 9/7 tại Vacsava, Ba Lan.

"Điều quan trọng ở đây không phải là quy mô hợp tác kỹ thuật quân sự mà là NATO đang tác động đến cuộc chiến ở Kiev," ông Grushko cho biết thêm.

Ông Grushko cũng khẳng định các kết quả của hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ có ý nghĩa vô cùng nhỏ đối với Hiệp định Minsk.

"Đã có các văn bản quy định rõ ràng mối quan hệ Nga - Ukraine, bao gồm Thỏa thuận Normandy 4, các văn bản do Hội đồng liên lạc 3 bên, Hội đồng thường trực Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ban hành. Ngoài ra, bất kỳ các văn bản khác đều không có giá trị hiệu lực." Ông Grushko nhấn mạnh.

Thanh Hiền

(Theo Tass)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới