Nghề độc thu nhập khủng: Cắt tóc cho Tổng thống Pháp

(Baonghean.vn) - Ngày 13/7, tờ nhật báo Canard vừa công bố, Tổng thống Pháp Francois Hollande chi mỗi tháng gần 10.000 euro (tương đương gần 250 triệu VNĐ) cho thợ cắt tóc riêng của mình.

Tổng thống Pháp Hollande Ảnh ABACA
Riêng việc cắt tóc của Tổng thống Pháp Hollande đã tiêu tốn gần 10.000 euro mỗi tháng. Ảnh: ABACA

Tờ Canard cho biết, kể từ đầu năm 2012 cho đến nay, số tiền chính xác mà người thợ cắt tóc riêng cho người đứng đầu nhà nước Pháp nhận được là 9.895 euro mỗi tháng.

Theo như bản hợp đồng được tiết lộ, thợ cắt tóc sẽ chăm sóc tóc cho ông Hollande trong vòng 5 năm.

Điều đáng nói ở đây là số tiền phụ cấp hằng tháng của ông Hollande chỉ có 5.000 euro.

Khoản trợ cấp này đi kèm với các khoản trợ cấp về nơi ở cùng một số chi phí khác liên quan đến gia đình.

Tờ Canard cho biết, hợp đồng lao động cắt tóc cho Tổng thống Pháp có chữ ký của ông Sylvie Hubac, cựu Giám đốc Văn phòng Nội các của ông Hollande.

Được biết, tờ báo này từng có bài viết về chế độ trả lương của Văn phòng Nội các dựa trên những cơ sở báo cáo trong cuốn Elysée Off.

Để lý giải về việc trả tiền lương cao cho thợ cắt tóc riêng của Tổng thống, luật sư Sarah Levy cho rằng đó là một công việc quan trọng.

Nữ luật sư biện minh: “Người thợ cắt tóc lúc nào cũng phải có mặt sẵn sàng phục vụ 24/24 cho Tổng thống, anh ta không bao giờ được phép làm việc ngoài. Người này cũng rất hiếm khi có thời gian dành cho con cái, ốm đau hay các hoạt động khác của mình…”.

Theo một nguồn tin từ điện Elysée, người thợ cắt tóc cho Tổng thống phải dậy sớm làm việc trong ngày với cường độ cao. Công việc hằng ngày của anh ta là cắt lại tóc cho Tổng thống vào mỗi buổi sáng và cả những lần cần thiết khác ví dụ như mỗi khi xuất hiện trước công chúng bất kể ngày nghỉ lễ.

Tất nhiên, trong mỗi chuyến công du chính thức của Tổng thống, người thợ cắt tóc riêng đều phải đi cùng./.

Chu Thanh

(theo Le Figaro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới