Putin nói Nga sẵn sàng tự vệ nếu cần

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga luôn sẵn sàng tự vệ trong một thế giới đang ngày càng trở nên bất ổn và khó đoán.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

"Thay đổi trên tất cả lĩnh vực trong quan hệ quốc tế, cạnh tranh nhằm gây ảnh hưởng và vì nguồn tài nguyên đang gia tăng", Xinhua dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cho biết trong cuộc gặp với các nhà ngoại giao Nga. "Nga sẽ luôn tự bảo vệ chắc chắn, đảm bảo an ninh cho Liên bang Nga và công dân".

Tổng thống Putin cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột tăng cao, lan sang khu vực mới, "hành động khủng bố vượt ra ngoài một khu vực và khó dự đoán nơi bị tấn công kế tiếp".

Theo ông Putin, cộng đồng quốc tế cần một trật tự công bằng được xây dựng trên nguyên tắc "an ninh chung và trách nhiệm tập thể, thông qua đối thoại và hợp tác".

Nga đang theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập và có hiệu quả, nhằm tạo ra sự tương tác cởi mở và chân thành với tất cả quốc gia "ở phương Tây và phương Đông, ở phía Nam cũng như phía Bắc", ông cho biết.

Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga không đầu hàng trước áp lực từ bên ngoài, dù là về quân sự hay kinh tế, tiếp tục thiết lập các mối quan hệ có tính xây dựng và mang lại lợi ích song phương trên nhiều lĩnh vực. Nga sẽ tìm kiếm các giải pháp cho vấn đề quốc tế như khủng hoảng Ukraine, đồng thời tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với các nước Á - Âu.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới