Thân nhân nạn nhân MH370 thỉnh cầu nối lại tìm kiếm

(Baonghean.vn) - Ngày 29/7, thân nhân các hành khách Trung Quốc mất tích cùng chiếc máy bay MH370 cách đây hai năm khẩn cầu giới chức nối lại cuộc tìm kiếm chiếc máy bay này.

Thân nhân hành khách của chiếc máy bay MH370 tụ tập trước Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 29/6 (Ảnh Reuters)
Thân nhân hành khách của chiếc máy bay MH370 tụ tập trước Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 29/6. Ảnh: Reuters

Khoảng 30 gia đình là thân nhân những hành khách có mặt trên chiếc máy bay MH370 hôm nay đã tụ tập trước Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ lời thỉnh cầu. “Chúng tôi phản đối quyết định dừng tìm kiếm. Chúng tôi không chấp nhận điều đó”, ông Boa Lanfang, 65 tuổi, có con trai, con dâu và cháu nội là trên chiếc máy bay MH370 bức xúc.

Một số người căng băng rôn với dòng chữ “Ba chính phủ cần phải có nghĩa vụ thực hiện lời hứa của họ”. Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa có phản ứng gì trước lời kêu gọi này.

Tuần trước Trung Quốc, Malaysia và Australia cùng ra thông báo chung cho biết chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay xấu số sẽ dừng lại sau khi hoàn thành phạm vi tìm kiếm khoanh vùng ban đầu mà không có kết quả.

Máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3/2014 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, mang theo 239 người, chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc.

Chi phí cho chiến dịch tìm kiếm đã lên đến 135 triệu USD với phạm vi 120,000 km2 trên Ấn Độ Dương.

Một vài mảnh vỡ đã được tìm thấy nhưng đều được xác định không phải của chiếc máy bay MH370. Đây được coi là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử ngành hàng không thế giới.

Thanh Huyền

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới