Tổng thống Putin kêu gọi thành lập ủy ban điều tra độc lập về doping

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 22/7 kêu gọi thành lập một ủy ban độc lập, gồm các chuyên gia nước ngoài để xác định những vấn đề còn tồn tại trong hệ thống chống doping của nước này.

Tổng thống Vladimir Putin đặc biệt quan tâm tới vấn đề chống doping. Ảnh: Reuters
Tổng thống Vladimir Putin đặc biệt quan tâm tới vấn đề chống doping. Ảnh: Reuters

Theo ông Putin, nhiệm vụ chính của ủy ban này là “kiểm soát một cách nghiêm túc việc thực thi hiệu quả các kế hoạch quốc gia về chống sử dụng doping”.

Ông Putin đề xuất ông Vitaly Smirnov - một quan chức thể thao và là cựu phó chủ tịch IOC sẽ là người đứng đầu ủy ban độc lập này.

Ông Smirnov cũng đã đồng ý đảm nhận trách nhiệm của Ủy ban chống doping của Ủy ban Olympic của Nga.

Ông Putin cho biết: “Tôi cho rằng việc giao cho Ủy ban Olympic Nga thành lập ủy ban độc lập này là hợp lý, tôi muốn nhấn mạnh đến từ “độc lập”. Theo đó, bên cạnh các chuyên gia của Nga, còn có cả các chuyên gia nước ngoài cũng như các nhân vật được công chúng tín nhiệm trong lĩnh vực y tế, thể thao”.

“Sẽ không bao giờ có chỗ cho doping trong thể thao” - ông Putin nói, đồng thời yêu cầu Ủy ban Olympic Nga phải phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Cơ quan chống doping Thế giới (WADA).

Sau vụ bê bối sử dụng doping quy mô lớn, nhiều vận động viên của Nga đã bị Liên đoàn Điền kinh thế giới cấm thi đấu, và nhiều khả năng điền kinh Nga sẽ không được góp mặt tại kỳ Olympics tại Rio De Janeiro, Brazil vào tháng 8 tới đây.

Ngoài ra, cũng đã xuất hiện những lời kêu gọi cấm toàn bộ đội Nga thi đấu tại Olympics mùa hè này sau khi WADA đưa ra một bản báo cáo cho rằng Bộ Thể thao Nga và Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bao che cho việc vận động viên nước này sử dụng doping tại Thế vận hội Mùa đông Sochi năm 2014.

Diệp Khanh

(Theo RT)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới