Triều Tiên phóng thử 3 tên lửa đạn đạo

Sáng 19/7, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo hướng ra bờ biển phía đông nước này. Các tên lửa có tầm bắn từ 500 - 600 km, được cho là đủ sức tấn công tới Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên phóng tên lửa từ tỉnh Hwangju vào khoảng 5h45 (giờ địa phương, tức 3h45 giờ Hà Nội) đến 6h40.

Hình ảnh do KCNA công bố ngày 24/6 về vụ thử tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: KCNA
Hình ảnh do KCNA công bố ngày 24/6 về vụ thử tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

"Các tên lửa có phạm vi hoạt động đến 600 km, đủ xa để tấn công các thành phố của Hàn Quốc, bao gồm thành phố cảng Busan".

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ tuyên bố sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc để đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Với phạm vi hoạt động như vậy, quân đội Hàn Quốc cho rằng tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng là tên lửa Scud. Seoul nói họ đang theo dõi chặt chẽ các chuyển động ở Triều Tiên.

Những tháng gần đây, Triều Tiên liên tục thử nghiệm tên lửa, bao gồm hàng loạt vụ phóng tên lửa tầm trung liên tiếp và phóng tên lửa từ tàu ngầm trong tháng 7.

Trước việc hệ thống THAAD được triển khai ở Hàn Quốc, quân đội Triều Tiên đã tuyên bố vào tuần qua rằng sẽ trả đũa bằng vũ lực ngay sau khi Seoul công bố địa điểm và thời gian triển khai. Trung Quốc cũng chỉ trích việc triển khai THAAD và cho rằng động thái này sẽ gây rối loạn tình trạng cân bằng an ninh trong khu vực.

Cuối tuần qua, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng cảnh báo Triều Tiên "đã chuẩn bị đầy đủ" và có thể tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5. Một số báo cáo tình báo của Mỹ cũng cho thấy dấu hiệu hoạt động gia tăng ở cơ sở thử hạt nhân Punggye-ri ở miền Bắc Triều Tiên.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới