Anh hùng cứu hộ Syria thiệt mạng vì bị không kích

Nhân viên cứu hộ Syria, người nổi tiếng thế giới vì giải cứu một đứa trẻ bị chôn vùi 16 giờ dưới ngôi nhà sập, vừa thiệt mạng trong một cuộc không kích. 

Khaled Omar và cậu bé mà anh giải cứu năm 2014. Ảnh: Twitter
Khaled Omar và cậu bé mà anh giải cứu năm 2014. Ảnh: Twitter

Khaled Omar, 31 tuổi, là một trong khoảng 2.600 thành viên của nhóm dân phòng Mũ bảo hiểm Trắng, đã giải cứu hàng loạt người dân trong suốt cuộc xung đột 5 năm qua ở Syria.

Theo Telegraph, năm 2014, anh trở nên nổi tiếng khi đến một tòa chung cư bị bom đánh sập tại thành phố Aleppo để giúp một phụ nữ tìm cậu con trai 10 ngày tuổi.

Nhóm Mũ bảo hiểm Trắng đã sục sạo đống đổ nát trong nhiều giờ và suýt bỏ cuộc thì nghe thấy tiếng khóc vang lên. Họ tiếp tục đào bới và Omar cuối cùng đã tìm thấy đứa trẻ, đưa cậu bé ra khỏi đống gạch đá an toàn.

"Nếu tôi chết để cứu sống mọi người, tôi nghĩ Chúa nhất định sẽ xem tôi là một người tử vì đạo", anh nói sau cuộc giải cứu.

Video Omar giải cứu bé trai năm 2014:

Tuy nhiên, hôm 11/8, anh thiệt mạng khi bị không kích trong một nhiệm vụ cứu hộ cũng tại thành phố này. Hai thành viên khác trong nhóm của Omar cũng bị thương. 

Omar đã kết hôn và có một con gái nhỏ.

Phe nổi dậy tuần trước phá vỡ vòng vây của lực lượng chính phủ ở nửa miền đông Aleppo nhưng quân đội Syria và không quân Nga đã đáp trả bằng một loạt cuộc không kích.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới