Áp lực thi cử khiến thiếu nữ trụi hết tóc

Một nữ sinh 20 tuổi, người Anh, đã trở nên trọc lốc chỉ trong vòng hai tháng do căng thẳng, lo nghĩ cho kỳ thi đại học sắp tới, DailyMail đưa tin.

Katie-Anna Moore trước đó vô cùng tự hào với mái tóc vàng rất dày, song trước thềm kỳ thi mùa hè vào đại học Bournemouth, cô bắt đầu bị hói.

rụng tóc, trụi tóc, thi cử, căng thẳng, sức ép, nữ sinh
 

Hồi tháng 3 năm nay, khi gội đầu, cô cho dầu gội lên tóc, và rồi một nắm tóc đã trượt theo cái vuốt tay. Kể từ đó, mỗi lần gội đầu, tóc của Moore lại rụng từng nắm. Trong vòng 8 tuần, 70% số tóc trên đầu thiếu nữ này đã bị rụng.

Cho rằng tóc rụng tự nhiên vì lạm dụng việc ép thẳng tóc, Moore không kể điều này với bất kỳ ai nhưng tóc vẫn tiếp tục rụng. Chỉ trong vòng hai tuần, trước khi mọi người bắt đầu nhận thấy, Moore phát hiện áo quần cô phủ đầy tóc rụng.

Kết thúc kỳ thi, Moore đi khám bác sĩ và được chẩn đoán mắc bệnh rụng tóc từng mảng, đây là bệnh tự dị ứng, với các mảng da trần sẽ xuất hiện trên cơ thể hoặc da đầu. Bác sĩ cảnh báo, tình trạng này nhiều khả năng do căng thẳng gây ra và Moore có thể trụi hết tóc.

rụng tóc, trụi tóc, thi cử, căng thẳng, sức ép, nữ sinh
 

Nữ sinh này cho hay: "Tôi cảm thấy mình giống như một ông già phải lấy tóc ở chỗ này, che cho chỗ khác bị hói, trong khi tôi chỉ mới 20 tuổi. Điều đó khiến tôi đau khổ. Tôi khóc suốt và không muốn nói chuyện với bạn bè".

Tới cuối tháng 4, Moore tới nhà của cha ở Salisbury, Wiltshire (Anh) để trốn, dù cô nêu lý do rằng cần không gian yên tĩnh để học tập. Ở cùng con gái vài ngày, Danny bố của Moore nhận ra tóc con gái rụng. "Đó là lúc tôi òa lên khóc. Đấy là một chu trình, khi bạn bị căng thẳng, tóc sẽ rụng nhiều hơn và như vậy lại càng stress".

rụng tóc, trụi tóc, thi cử, căng thẳng, sức ép, nữ sinh
 

Giữa tháng 5, Moore lại đi khám và làm hàng loạt xét nghiệm máu, song không phát hiện ra điều bất thường nào, trừ việc hơi thiếu sắt như mọi khi.

Rụng tóc là một bệnh, xuất hiện ở cả nam, nữ lẫn trẻ em. Bệnh xảy ra bất ngờ nhưng thường tái diễn. Dù bệnh rụng tóc không ảnh hưởng tới sức khỏe một người, nhưng nó tác động tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe tâm lý.

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới