FBI Mỹ giúp đảm bảo an ninh tại Olympic Brazil

(Baonghean.vn) - Truyền thông Mỹ cho biết, Chính phủ Brazil đang hợp tác chặt chẽ với Cục Điều tra Liên bang (FBI), Mỹ và các cơ quan thực thi pháp luật khác nhằm đảm bảo an ninh cho Thế vận hội 2016.

Brazil nỗ lực để đảm bảo an ninh tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.
Brazil nỗ lực để đảm bảo an ninh tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Theo New York Times, các quan chức Mỹ đang giúp Brazil đào tạo nhân viên cảnh sát cũng như lực lượng an ninh để có thể xác định các mối đe dọa và chặn đứng thảm họa tiềm tàng trong kỳ Olympic lần này, bao gồm cả các cuộc tấn công vào “mục tiêu mềm” như các trung tâm mua sắm, nhà hàng và câu lạc bộ đêm.

“Người Mỹ đang đóng vai trò then chốt trong việc định hướng các khu vực mà chúng ta cần phải kiểm tra. Tôi không biết làm thế nào FBI có được những thông tin tình báo như vậy, nhưng phải nói rằng nó rất có giá trị”,  Rafael Brum Miron, công tố viên ở phía Nam thành phố Curitiba, Brazil cho biết.

Các phương tiện truyền thông Brazil cũng đưa tin việc Mỹ giúp Brazil đào tạo lực lượng an ninh cũng phản ánh sự cải thiện về quan hệ giữa Brasilia và Washington, vốn đi xuống sau sự cố nghe lén năm 2013.

Năm 2013, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã lên tiếng chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ giám sát công dân Brazil thông qua việc nghe lén điện thoại và theo dõi các truy cập qua mạng Internet. Bà Rousseff cho rằng đây là sự can thiệp và vi phạm chủ quyền của Brazil.

Thành phố Rio de Janeiro của Brazil đảm nhiệm vai trò chủ nhà Thế vận hội mùa hè 2016 diễn ra từ ngày 5-21/8.

Ngày 26/7, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Raul Jungmann cho biết nước này dù không dễ bị tấn công, nhưng phải chuẩn bị kỹ để giảm thiểu rủi ro cho Olympic Rio sắp tới.

Bình Minh

(Theo Sputnik)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới